Từ 10/8, Lào Cai nắng nóng kéo dài, nhiệt độ cao nhất 39 độ C

16:30 09-08-2019 | :1319

Laocaitv.vn - Dự báo từ ngày 10/8 trở đi, nắng nóng trên diện rộng quay trở lại các vùng thấp và một số khu vực phía Tây của tỉnh. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, sau tăng lên 37-39 độ C.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, sau một thời gian bị vùng hội tụ gió trên cao gây mưa làm suy yếu. Hiện, vùng áp thấp nóng phía Tây có xu thế hồi sinh trở lại, phát triển và mở rộng về phía Đông Nam; đẩy nhiệt độ toàn miền Bắc tăng cao, gia tăng mạnh hơn là khu vực phía Tây Bắc Bộ.

Lào Cai cai sẽ có nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo từ ngày 10/8 trở đi, do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây; nắng nóng trên diện rộng quay trở lại các vùng thấp và một số khu vực phía Tây của tỉnh. Với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ C, sau tăng lên 37-39 độ C. Đợt nắng nóng này khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nắng nóng cùng với ít mưa gây độ ẩm giảm thấp, nguy cơ cháy, nổ tăng cao. Vì vậy, mọi gia đình cần thận trọng khi sử dụng điện, gas trong khi sinh hoạt và sản xuất để phòng ngừa chập cháy. Giữ gìn sức khoẻ cho người già, trẻ nhỏ vào những ngày nắng nóng. Đề phòng sâu bệnh, dịch bệnh có thể phát sinh trên cây trồng, vật nuôi các loại do thời tiết nắng nóng gây ra.

Lưu Minh Hải 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết