Tuổi trẻ tỉnh Lào Cai thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

08:23 27-07-2018 | :485

Laocaitv.vn - Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), hòa chung với khí thế thi đua của tuổi trẻ cả nước, tối 26/7, Tỉnh Đoàn Lào Cai đã long trọng tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang các anh hùng liệt sỹ phường Nam Cường - TP. Lào Cai.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Hà Thị Nga – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lý Seo Dìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận; Giàng Mạnh Nhà - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Xuân Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 600 đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn Khối Doanh nghiệp, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Trường Cao đẳng sư phạm Lào Cai…

 
Các đại biểu tham dự lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
 
Đoàn đại biểu tỉnh đã dâng lên các anh hùng liệt sỹ vòng hoa với cờ đỏ sao vàng và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các vị anh hùng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Trong giây phút thiêng liêng ấy Đại úy Giàng Seo Chính – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đại diện cho tuổi trẻ Lào Cai nhấn mạnh: Chiến tranh đã đi xa nhưng đã để lại cho tỉnh Lào Cai 71 mẹ Việt Nam Anh hùng, trên 1.000 liệt sỹ, trên 200 thương binh, hơn 300 bệnh binh, trên 2.000 người hoạt động kháng chiến và là con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, hàng nghìn người chưa tìm được hài cốt, khuyết danh. Những đau thương, mất mát mà chiến tranh gây ra không gì có thể đền đáp được. Nhân nhịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” gắn với hành trình theo bước chân những người anh hùng đã trở thành hoạt động thường xuyên với từng hành động cụ thể, thiết thực của tuổi trẻ các dân tộc Lào Cai. Những ngày vừa qua, hàng ngàn bạn trẻ với màu áo xanh tình nguyện đã tỏa khắp các nẻo đường, các thôn, bản chỉnh trang, làm đẹp các Nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh, thăm hỏi, tặng quà, chung tay xây nhà tình nghĩa, nhà nhân ái, thăm khám, cấp phát thuốc miễn phí cho các mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, các thương bệnh binh và gia đình có chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại các vùng biên giới, hải đảo…
 
Cùng với đó đồng chí cũng kêu gọi tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Lào Cai tiếp tục nêu cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn” bằng tình cảm sâu sắc và những việc làm thiết thực, tích cực thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng. Ra sức thi đua, học tập xây nên một lớp người mới, sống có lý tưởng, có văn hóa, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị vững vàng, năng động sáng tạo, có tinh thần Quốc tế trong sáng, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Xứng đáng với niềm tin của Đảng, của nhân dân và sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ.
 
 
Đoàn viên thanh niên dâng hoa lên phần một các anh hùng liệt sỹ

Trong khoảnh khắc linh thiêng đầy xúc động, phần mộ của các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ phường Nam Cường (TP. Lào Cai) đã được thắp sáng lung linh trong ánh nến và hương hoa của các đoàn viên, thanh niên.

Ngay sau khi kết thúc lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ các đại biểu và đoàn viên, thanh niên tiếp tục tham dự đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Nhớ một thời hoa đỏ” do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh Đoàn Lào Cai tổ chức.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ tri ân các anh hùng liệt sỹ:

 
Các đại biểu kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ.
 
 
Các đại biểu dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ.
 
 
Đồng chí Hà Thị Nga - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thắp hương tri ân tại phần mộ các anh.
 
 
Đồng chí Đặng Xuân Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dâng lên các anh nén hương thơm.
 
 
Nhân dịp này thân nhân các gia đình liệt sỹ cũng đã đến dâng hương cho các anh.
 
 
Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với các thế hệ cha anh đã cống hiến, hy sinh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 
 
Ngay sau lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, đoàn viên thanh niên đã tham dự chương trình nghệ thuật "Nhớ một thời hoa đỏ".
 
Theo Cổng TTĐT tỉnh Lào Cai

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết