Tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 cho người tham gia giao thông

08:23 02-04-2020 | :1677

Laocaitv.vn - Những ngày qua, Đội Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Lào Cai đã phối hợp cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố kiểm tra, nhắc nhở các trường hợp không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông tại các tuyến đường trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trên địa bàn thành phố Lào Cai đại đa số người đã nghiêm chỉnh thực hiện việc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, tuy nhiên, vẫn có không ít người chưa thực hiện nghiêm túc.

Đa số người dân chấp hành tốt việc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông

Để nâng cao nhận thức cho người dân về tình hình cấp bách trong công tác phòng, chống dịch bệnh, những ngày qua, Đội Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Lào Cai đã phối hợp cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp cơ sở tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, qua đó nhắc nhở, tuyên truyền cho người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nhằm bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở người dân về việc đeo khẩu trang khi tham gia giao thông. (Ảnh: Thanh Tuấn)

Theo Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế quy định phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với 1 trong các hành vi sau:  

1. Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

2. Không thông báo Ủy ban Nhân dân và cơ quan y tế dự phòng trên địa bàn về các trường hợp mắc bệnh dịch theo quy định của pháp luật.

Thanh Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết