UBND tỉnh Lào Cai họp báo hàng tuần, cung cấp thông tin báo chí

07:47 26-12-2018 | :394

Laocaitv.vn - UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo hàng tuần, cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Lào Cai họp báo hàng tuần, cung cấp thông tin báo chí

Trong tuần, công tác chỉ đạo, điều hành và xử lý công việc thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội được UBND tỉnh triển khai thường xuyên theo kế hoạch. Tất cả các chỉ tiêu kế hoạch về sản xuất trong năm 2018 cơ bản hoàn thành và hoàn thành vuợt như: Trồng chè đạt 102,7% kế hoạch, trồng rừng là 7.540 ha đạt 125,7% so với kế hoạch; tình hình chăn nuôi trên điạ bàn phát triển ổn định, không phát sinh dịch bệnh.

Trong tuần qua, UBND tỉnh Lào Cai công nhận 5 xã đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới; giá trị sản xuất công nghiệp đạt 551 tỷ đồng; giá trị xuất, nhập khẩu đạt 79 triệu USD… Thu ngân sách trên địa bàn trong tuần đạt 194 tỷ đồng, hoạt động tín dụng ổn định. Các hoạt động văn hoá thông tin truyền thông, công tác y tế, giáo dục, hoạt động thể thao diễn ra bình thuờng. Trong tuần xảy ra 35 vụ việc, trong đó có 14 vụ việc có liên quan đến việc mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý, chủ yếu là các vụ việc nhỏ lẻ. Về tai tệ nạn xã hội, trong tuần có 5 người chết do ngạt nước và sốc ma tuý.

Người phát ngôn của tỉnh cũng thông tin và trả lời làm rõ thêm những câu hỏi của các cơ quan báo chí cụ thể như: Báo lao động có bài viết phản ánh về việc mua bán ngoại tệ trái phép trên đuờng Nguyễn Huệ, thành phố Lào Cai; Báo người đưa tin, Báo thanh tra có hỏi về việc xử lý sai phạm của thuỷ điện Pờ Hồ do Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng giao thông INTRACOM làm chủ đầu tư, đơn vị đã sai phạm về việc sử dụng đất, sử dụng rừng để thực hiện dự án.

 Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết