UBND tỉnh Lào Cai họp báo thông tin chính thức vụ tai nạn trên sông Hồng

16:16 13-03-2018 | :739

Laocaitv.vn - Sáng ngày 13/3, Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ tai nạn trên sông Hồng.

Ông Vương Chinh Quốc - Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Lào Cai thông tin đến báo chí về vụ tai nạn trên sông Hồng ngày 11/3 (Ảnh: Đức Tính)

Theo ông Vương Trinh Quốc – Chánh văn phòng, người phát ngôn của UBND tỉnh Lào Cai thì vào khoảng 3 giờ ngày 11/3, một số nhân công của Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Bắc Sông Hồng (thành phố Lào Cai) đã tham gia vận chuyển hàng tạm nhập - tái xuất qua biên giới, tại khu vực cột mốc 93 (2) + 3.500m theo hợp đồng với Công ty Cổ phần Cung ứng tàu biển Quảng Ninh (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Hàng hóa được vận chuyển trên 3 thuyền vỏ sắt. Đến khoảng 6 giờ cùng ngày, sau khi bàn giao hàng hóa xong, 9 nhân công đi trên 1 thuyền đã gặp nạn. 5 nạn nhân đã tìm thấy được xác định là tử nạn do đuối nước.

Công tác tìm kiếm cứu nạn trên tuyến sông biên giới hiện vẫn đang được tiếp tục. 4 nạn nhân còn mất tích là: Tráng Văn Long (sinh năm 1993), Vàng Văn Thắng (sinh năm 1992), cùng trú tại huyện Mường Khương; Thầu A Hòa (sinh năm 1992), trú tại huyện Bát Xát và Lò Nam Nan (sinh năm 1994), trú tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu.

Lực lượng biên phòng Lào Cai đã huy động gần 120 cán bộ, chiến sỹ, tích cực phối hợp cùng các lực lượng khác mở rộng khu vực tìm kiếm, thành lập các điểm quan sát dọc theo tuyến sống Hồng để tìm kiếm các nạn nhân bị mất tích.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở lao động Thương và Xã hội tỉnh nắm bắt tình hình để có sự hỗ trợ kịp thời cho các gia đình nạn nhân có người thân bị chết, mất tích. Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh cũng đã thực hiện hỗ trợ ban đầu cho các gia đình có nạn nhân bị chết trong vụ việc số tiền là 2 triệu đồng mỗi nạn nhân.

Tại cuộc làm việc, các cơ quan báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của doanh nghiệp, lực lượng chức năng trong vụ việc này… Những câu hỏi đã được người phát ngôn của UBND tỉnh Lào Cai và lãnh đạo bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh trả lời thỏa đáng.

Vinh Quang – Đức Tính


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết