UBND tỉnh Lào Cai làm việc với đoàn công tác Cộng đồng đô thị Grand Perigueux

13:59 18-11-2017 | :623

Laocaitv.vn - Chiều ngày 17/11, đoàn công tác chuyên gia Pháp do bà Marie BeLomBo, Phó Chủ tịch Cộng đồng Grand Perigueux làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai về nội dung hợp tác trong lĩnh vực cấp nước và xử lý nước thải, chất thải đô thị tại Lào Cai.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và các địa phương có nội dung hợp tác trong tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

Tháng 3 năm 2017, đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và ký thỏa thuận hợp tác với Cộng đồng đô thị Grand Perigueux, Cộng hòa Pháp với nội dung trọng tâm trong lĩnh vực cấp nước, xử lý nước thải, chất thải đô thị và phát triển du lịch tại 02 huyện Bắc Hà và Sa Pa.

Theo đánh giá của ngành xây dựng Lào Cai: Hệ thống cấp nước, thoát nước tại khu vực thị trấn huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai hiện không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của nhân dân địa phương. Từ thực trạng đó, tỉnh Lào Cai đề nghị Cộng đồng Đô thị Grand Perigueux xem xét, tìm kiếm nguồn tài trợ không hoàn lại để đầu tư cho các hạng mục công trình cấp nước và thoát nước trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quy hoạch, mở rộng thị trấn trong giai đoạn tới.

Tỉnh Lào Cai cũng đề xuất thêm 01 nội dung hợp tác trong lĩnh vực du lịch, nhằm kết nối giữa huyện Sa Pa với một địa phương cụ thể trong vùng Grand Perigueux, cùng giúp nhau xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch.

Tại buổi làm việc, bà Marie BeLomBo, Phó Chủ tịch Cộng đồng Grand Perigueux cho biết: Sau khi nghiên cứu và thống nhất về lĩnh vực hợp tác cụ thể, đoàn công tác vùng Perigueux sẽ tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ khác tài trợ vốn cho các dự án hợp tác tại tỉnh Lào Cai.

 Bà Marie BeLomBo, Phó Chủ tịch Cộng đồng Grand  Perigueux tại buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai

Cũng tại buổi làm việc, Hội đồng Grand Perigueux đã đưa ra một số kiến nghị cụ thể về danh mục ưu tiên trong hợp tác đầu tư, chia sẻ cách quảng bá, phát triển du lịch tại các địa phương trong vùng.

Đồng chí Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cảm ơn các thành viên đoàn công tác Hội đồng Đô thị Grand Perigueux về những chia sẻ, quan điểm cùng những kiến nghị với tỉnh lào Cai trong phát triển lĩnh vực đô thị, cấp thoát nước và phát triển du lịch. Mong muốn hai bên sẽ tiếp tục đạt được sự đồng thuận, mở rộng, tăng cường mối quan hệ ngoại giao và hợp tác trong giai đoạn tới.

                                                            Thanh Sơn – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết