UBND tỉnh Lào Cai làm việc với đoàn công tác Ngân hàng thế giới

16:33 10-01-2019 | :403

Laocaitv.vn - Đoàn công tác Ngân hàng thế giới (WB) do bà Nguyễn Thị Thu Lan, Chủ nhiệm Dự án giảm nghèo các tỉnh miền núi phía Bắc giai đoạn 2 (2010 - 2018) làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Lào Cai nhằm đánh giá kết thúc Dự án của WB tại Lào Cai. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Thể đã thông tin khái quát đến đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn năm 2018. Trong đó, công tác giảm nghèo đã đạt kết quả đáng tự hào khi toàn tỉnh có thêm 8.382 hộ dân thoát nghèo, tỉ lệ giảm nghèo tương ứng là 5,56%… Đồng chí khẳng định, những kết quả đạt được là sự cố gắng rất lớn của cả hệ thống chính trị và nhân dân. Bên cạnh đó, Lào Cai đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các tổ chức trong và ngoài nước về nguồn lực đầu tư, kinh nghiệm tổ chức phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Hữu Thể phát biểu tại buổi làm việc.

Dự án giảm nghèo giai đoạn 2 (2010 – 2018) của WB, có tổng kinh phí đầu tư 1.036 tỷ đồng, triển khai tại 567 thôn bản thuộc địa bàn 60 xã nghèo của tỉnh Lào Cai. Dự án đã góp phần giúp hàng vạn hộ dân được thụ hưởng cuộc sống có chất lượng cao hơn. Đặc biệt, thông qua dự án, kỹ năng lao động và tư duy phát triển kinh tế của một bộ phận nhân dân, đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa đã được nâng lên và đó là nền tảng đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Thông qua dự án đã có 22.875 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được hỗ trợ cây, con giống và chuyển giao khoa học kỹ thuật để phát triển sản xuât, nâng cao thu nhập; 276km đường giao thông liên gia, liên thôn được bê tông hóa, hơn 1.662ha ruộng được cung cấp nước tưới ổn định...

Tỉnh Lào Cai mong muốn trong thời gian tới, WB tiếp tục quan tâm, bố trí thêm các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của khu vực và cả nước.

Bà Nguyễn Thị Thu Lan - Trưởng đoàn công tác WB phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu Lan, Trưởng đoàn công tác WB đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Lào Cai trong việc tạo điều kiện và chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp triển khai dự án giảm nghèo một cách tích cực, có trách nhiệm, đem lại hiệu quả cao. Đoàn công tác đã đi khảo sát tại một số thôn, bản trên địa bàn tỉnh Lào Cai để kiểm tra thực trạng vùng dự án và nhận thấy sự thay đổi tích cực trên nhiều mặt, như trong giao tiếp người dân đã tự tin hơn, có tư duy phát triển kinh tế bài bản hơn so với thời điểm bắt đầu triển khai dự án. Bà Nguyễn Thị Thu Lan khẳng định, Lào Cai là địa phương thực hiện tốt nhất dự án giảm nghèo giai đoạn 2 của WB trên các phương diện phối hợp, khảo sát, lập kế hoạch, triển khai, giải ngân và đem lại hiệu quả rõ rệt.

Đoàn công tác mong muốn lãnh đạo tỉnh Lào Cai tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và sát sao trong công tác chỉ đạo khi có các dự án tiếp theo của Ngân hàng thế giới triển khai tại địa phương trong thời gian tới.

Thanh Hà - Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết