Văn Sơn sẵn sàng bước vào năm học mới

15:56 20-08-2019 | :402

Laocaitv.vn - Năm học 2019 – 2020 đang cận kề, để thực hiện tốt nhiệm vụ của năm học thì hiện nay hầu hết các trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai đều đang khá tích cực và chủ động trong công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất và các điều kiện khác. Ghi nhận tại xã Văn Sơn, huyện Văn bàn.

Năm nay niềm vui lớn đối với Trường THCS xã Văn Sơn là đã được đầu tư xây dựng thêm 8 phòng học mới.

Dãy phòng cấp 4 của Trường THCS xã Văn Sơn được xây dựng cách đây gần 40 năm, mặc dù hàng năm đều được tu bổ, cải tạo, song vẫn bộc lộ những biểu hiện xuống cấp nghiêm trọng. Một niềm vui lớn đã đến với ngôi trường này ngay trước thềm năm học mới là nhà nước đã đầu tư xây dựng cho trường 8 phòng học mới. Ông Nguyễn Văn Cường, Hiệu trưởng Trường THCS xã Văn Sơn, huyện Văn Bàn chia sẻ: "Trường rất vui mừng vì đã được nhà nước đầu tư cho dãy nhà gồm 8 phòng học mới, trong năm học 2019 – 2020 chắc chắn các em học sinh và các thầy cô giáo sẽ rất phấn khởi vì không phải học trong phòng học tạm nữa. Nhà trường đã có kế hoạch tham mưu cho UBND xã phá dãy nhà tạm để chuyển tất cả đồ dùng, trang thiết bị sang dãy nhà mới".

Còn với Trường tiểu học xã Văn Sơn, nhiều năm nay, cơ sở vật chất đã được xây dựng khá khang trang, bởi vậy để chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường chủ yếu tập chung vào nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh, tu bổ, tôn tạo không gian trường, lớp thêm gần gũi, phù hợp với lứa tuổi các em đầu cấp học. Cùng với đó, trường cũng đặc biệt trú trọng đến nhiệm vụ tuyên truyền, vận động để đảm bảo 100% các em trong độ tuổi trên địa bàn đều ra lớp Ông Phạm Anh Tuân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Văn Sơn, huyện Văn Bàn cho biết: "Điều kiện chuẩn bị cho năm học mới của chúng tôi đến thời điểm này khá đảm bảo, về cơ sở vật chất, phòng học đã đầy đủ, được vệ sinh sạch sẽ. Chúng tôi đã huy động cơ bản học sinh mới vào lớp 1 đã ra lớp được 99%, các đối tượng học sinh khác cũng ra lớp tương đối tốt. Về đồ dùng học tập cũng như sách vở của học sinh thì chúng tôi cũng đã triển khai tuyên truyền tới các bậc phụ huynh mua đầy đủ".

Năm học 2019 – 2020, học sinh THCS và THPT sẽ tựu trường từ ngày 19/8, học sinh mầm non, tiểu học và giáo dục thường xuyên sẽ tựu trường vào ngày 26/8.

Cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của xã Văn Sơn cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh tham gia đóng góp công sức hỗ trợ các cơ sở giáo dục trên địa bàn chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới. Ông Doãn Văn Vĩnh, Phó Chủ tịch UBND xã Văn Sơn, huyện Văn Bàn cho biết: "Chúng tôi đã chỉ đạo nhà trường tuyên truyền, vận động các phụ huynh học sinh là xã hội hóa, đi lao động cho các em, làm những phần việc nặng mà các em không làm được và được các bậc phụ huynh ủng hộ nhiệt tình".

Theo chỉ đạo của UBND tỉnh, năm học 2019 – 2020, học sinh bậc trung học cơ sở và trung học phổ thông sẽ tựu trường từ ngày 19/8; đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học và giáo dục thường xuyên sẽ tựu trường vào ngày 26/8. Với sự tích cực và chủ động của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và các cơ sở giáo dục trên địa bàn, xã Văn Sơn, huyện Văn Bàn sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2019 – 2020./.

 Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết