VEC thừa nhận ra văn bản “cấm xe” là không đúng thẩm quyền

09:11 13-02-2019 | :556

Laocaitv.vn - Lãnh đạo VEC thừa nhận, việc “từ chối phục vụ vĩnh viễn” 2 xe ô tô tại cao tốc Long Thành - Dầu Giây mới là đề xuất, không đủ cơ sở thực hiện.

Liên quan đến việc một đơn vị của Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) là Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) ban hành quyết định từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 phương tiện trên các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý, khai thác, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu VEC xem xét lại các quyết định này.

VEC E sẽ phải thu hồi, đính chính lại thông tin từ chối phục vụ vĩnh viễn 2 ô to trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây

Ngày 12/2 ông Vũ Văn Tám - Tổng Giám đốc VEC đã có báo cáo gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam. VEC lý giải và cho biết, vào khoảng 18 giờ ngày 10/2, người điều khiển của 2 phương tiện ô tô mang BS 51A-55850 và 51G-77256 đi từ hướng Long Thành về TP.HCM, đến cabin thu phí đã không trả tiền phí, không tuân thủ hiệu lệnh của nhân viên điều khiển giao thông. Đặc biệt còn có hành động phá hoại tài sản, đe dọa đuổi đánh nhân viên điều khiển giao thông, gây ùn tắc tại trạm, gây hoang mang cho nhân viên phục vụ tại trạm thu phí, làm mất trật tự an ninh tại khu vực.

Văn bản VEC gửi Tổng cục ĐBVN thừa nhận ra văn bản "cấm xe" là không đúng thẩm quyền.

Theo VEC, 2 chủ phương tiện được VEC E đề xuất từ chối phục vụ vĩnh viễn do không chịu trả tiền phí, không tuân thủ hiệu lệnh của nhân viên điều khiển giao thông và có hành động phá hoại tài sản...

Sau khi xảy ra sự việc, VEC E đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) để thực hiện điều tra, xử phạt theo quy định hiện hành, đồng thời đề xuất VEC xem xét từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện trên.

Cũng trong ngày 12/2, VEC đã có văn bản trả lời không chấp thuận đề xuất của VEC E và nói rõ việc đề xuất từ chối phục vụ vô thời hạn đối với 2 phương tiện trên trên tất cả các tuyến cao tốc do VEC quản lý, khai thác là chưa đủ cơ sở pháp lý. VEC cho biết sẽ rà soát lại các quy định, quy trình nội bộ cho phù hợp với các quy định của pháp luật.

Qua vụ việc trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu VEC phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên các tuyến đường do VEC quản lý theo quy định hiện hành./.

                                                                                                                                                        Phi Long/VOV.VN

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết