Vì những ngày Tết bình yên không tiếng pháo

10:52 22-01-2020 | :2173

Laocaitv.vn - Tại một số địa phương của huyện Bảo Thắng nhiều năm qua, tình trạng đốt pháo vào dịp Tết, nhất là đêm giao thừa và sáng mùng 1 Tết diễn ra khá phổ biến. Trong những ngày này, lực lương chức năng trên địa bàn huyện đang tích cực tuyên truyền, khoanh vùng khu vực, quản lý giám sát chặt chẽ các đối tượng trong diện nghi vấn hạn chế thấp nhất việc đốt pháo nổ.

Tuyên truyền người dân không sử dụng, tàng trữ trái phép pháo nổ.

Tại xã Gia Phú, một trong những xã trọng điểm về tình trạng lén lút đốt pháo vào dịp giao thừa các năm trước, những ngày cận Tết này, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Bảo Thắng vẫn đang tích cực phối hợp cùng Đảng ủy, chính quyền địa phương đến từng nhà để tuyên truyền vân động người dân không mua bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo. Đặc biệt, những gia đình trong diện nghi vấn những năm trước đây đã từng đốt pháo trong đêm giao thừa đã được nhắc nhở và quán triệt. Ông Phạm Văn Tùng, Chủ tịch UBND xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng cho biết: "Chúng tôi cũng xác định và nhận thức là xã có nguy cơ cao về việc người dân đốt pháo trong giai đoạn giáp Tết, chính vì vậy ngoài việc tuyên truyền thì chúng tôi cũng bố trí các lực lượng vào cuộc quyết liệt, trong đó chúng tôi bố trí lực lượng công an giám sát chặt chẽ những khu vực, những đối tượng có nguy cơ về buôn bán pháo nổ. Với các biện pháp quản lý như vậy nên đến thời điểm hiện tại xã Gia Phú chưa có hiện tượng đốt pháo cũng như tàng trữ buôn bán pháo nổ.”

Pano tuyên truyền không đốt pháo tại các tuyến đường trên địa bàn huyện Bảo Thắng.

Còn tại thị trấn Phố Lu, việc đốt pháo trong đêm giao thừa những năm trước vẫn còn xảy ra thì năm nay, Đảng ủy, chính quyền địa phương, và lực lượng công an thị trấn cũng đã vào cuộc vận động tuyên truyền nhân dân. Đến nay, nhiều tuyến phố của thị trấn, các điểm tập trung đông dân cư, nhà văn hóa tổ dân phố đều đã được dán băng rôn, pano, áp phích tuyên truyền không mua bán, vận chuyển, tàng trữ sử dụng pháo để người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, không sử dụng pháo.

 

Số pháo nổ thu giữ từ tháng 12 đến nay lên tới trên 70 kg.

Trong thời gian này ,lực lượng Công an huyện Bảo Thắng cũng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp mua bán, vận chuyển pháo nổ trái phép. Từ tháng 12 đến nay, công an huyện đã phát hiện bắt giữ 3 vụ mua bán, vận chuyển pháo nổ với số lượng trên 70 kg, hiện đã khởi tố điều tra hình sự 2 vụ, 3 bị can. Tuy nhiên, đối với những địa bàn trọng điểm như xã Xuân Quang, Gia Phú, Bản Phiệt, và thị trấn Phố Lu lực lượng công an huyện cũng vẫn tiếp tục huy động lực lượng tối đa ứng trực để ngăn chặn, kiên quyết xử lý nghiêm hành vi đốt pháo trái phép.

Với các giải pháp tích cực đang được triển khai trên địa bàn huyện Bảo Thắng, hy vọng rằng, tình trạng đốt pháo sẽ được giảm thiểu, góp phần để nhân dân đón một cái Tết vui tươi, an toàn.

Tiến Dũng – Thế Văn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết