Vùng núi cần đề phòng mưa lớn bất thường

20:27 06-01-2019 | :1119

Laocaitv.vn - Dự báo đợt mưa này kéo dài khoảng 2-3 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông, tâm điểm mưa nhiều khả năng rơi vào TP Lào Cai, huyện Bảo Thắng, Bát Xát, Sa Pa, Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai. Các huyện cần đề phòng mưa lớn bất thường gây lũ quét, trượt lở đất đá.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện trên cao khu vực vùng núi thượng Lào hình thành một vùng hội tụ gió. Đây là một hình thế thời tiết xấu gây mưa trên diện rộng.

Dự báo khoảng đêm ngày 07/01/2019, vùng hội gió trên cao di chuyển sang khu vực phía tây Bắc Bộ, các tỉnh vùng núi phía Bắc và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên. Theo đó, từ gần sáng ngày 08/01/2019 trở đi, Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Đợt mưa này kéo dài khoảng 2-3 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 40-70mm, có nơi mưa trên 80mm, tâm điểm mưa nhiều khả năng rơi vào TP Lào Cai, huyện Bảo Thắng, Bát Xát, Sa Pa, Mường Khương, Bắc Hà và Si Ma Cai. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực miền núi cần đề phòng mưa lớn trái mùa bất thường xuất hiện trong mùa khô sinh lũ quét, trượt lở đất đá gây thiệt hại về người và tài sản; cảnh giác với lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh trong cơn dông.

 

                                                                                             Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết