Xã Xuân Thượng chủ động phòng, chống rét cho gia súc

09:00 10-01-2018 | :841

Laocaitv.vn - Trong những ngày giá rét này, công tác phòng chống rét cho đàn gia súc đang được cấp ủy chính quyền xã Xuân Thượng, huyện Bảo Yên đặc biệt quan tâm, nhằm giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho bà con nông dân.

Ông Lý Văn Hào, bản 7 Vành, xã Xuân Thượng chăm sóc đàn gia súc của gia đình

Với kinh nghiệm chăn nuôi nhiều năm, bước vào vụ đông 2017, gia đình ông Lý Văn Hào, bản 7 Vành, xã Xuân Thượng đã kịp thời di chuyển đàn trâu, chăn thả trên núi về nuôi nhốt tập trung. 7 con trâu của gia đình ngoài việc được tiêm phòng dịch bệnh theo định kỳ, gia đình ông còn chuẩn bị một số lượng lớn thức ăn để bổ sung cho đàn gia súc trong mùa đông.

Hầu hết các hộ dân của xã Xuân thượng đã chủ động che kín chuồng trại và dự trữ thức ăn cho vật nuôi

Để phòng chống giá rét cho cây trồng, vật nuôi, ngay từ cuối tháng 10, xã Xuân Thượng chỉ đạo các ngành chức năng, thôn bản tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp cấp bách phòng chống giá rét cho cây trồng, vật nuôi. Chỉ đạo cán bộ khuyến nông xuống từng thôn bản, đặc biệt là các bản vùng cao, vùng sâu để hướng dẫn cho nông dân các biện pháp kỹ thuật phòng chống đói, rét cho gia súc. Đến thời điểm này, toàn xã Xuân Thượng có 80% hộ chăn nuôi làm chuồng trại kiên cố và bán kiên cố, trồng 15 ha cỏ voi và cỏ VA06, 100% hộ chăn nuôi có thức ăn dự trữ cho gia súc trong mùa đông.

Việc chủ động phòng, chống rét và dịch bệnh cho gia súc trong mùa đông không chỉ góp phần bảo vệ tài sản lớn của người nông dân mà còn đóng vai trò quan trọng nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển trăn nuôi đại gia súc một cách bền vững.

Minh Huyền – Thu Dịu (Đài TT – TH huyện Bảo Yên)

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết