Xử lý nghiêm nạn đổ trộm rác thải dọc 2 bên đường Võ Nguyên Giáp

20:56 19-02-2020 | :1411

Laocaitv.vn - Trong khi môi trường khu vực nông thôn của tỉnh nói chung dần được cải thiện thì vấn đề rác thải đô thị, nhất là việc đổ rác thải xây dựng bừa bãi lại đang gây bức xúc dư luận.

Gần đây, dọc hai bên đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Lào Cai xuất hiện tình trạng đổ trộm rác thải, nhất là rác thải rắn, rác thải xây dựng, nhưng chưa thấy có cơ quan chức năng, chính quyền địa phương vào cuộc xử lý.

Mặt bằng san gạt xong cũng trở thành địa điểm để nhiều người đổ trộm rác.

Thời gian đầu, việc đổ rác còn ít, chỉ là đất đá, rác thải xây dựng như vữa, gạch vụn... Nhưng sau Tết thì tình trạng đổ rác thải diễn ra nhiều hơn với đủ loại rác.

Do thiếu sự quản lý, nhắc nhở nên hành vi đổ trộm rác thải đã diễn ra trong suốt thời gian dài, tạo nên những bãi rác lớn ảnh hưởng đến môi trường, mỹ quan đô thị. Việc làm này cần phải lên án và xử lý ngay.

Thiết nghĩ, việc đổ rác thải hai bên đường Võ Nguyên Giáp rất cần được các đơn vị chức năng, lực lượng trật tự đô thị thành phố và chính quyền địa phương quan tâm có biện pháp tuần tra, giám sát, kịp thời xử lý không để tình trạng này tái diễn.

  Việt Hùng – Vũ Giang


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết