Xuất cấp trang thiết bị để ứng phó sự cố, thiên tai

07:29 17-10-2019 | :156

Laocaitv.vn - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định xuất cấp trang thiết bị từ nguồn dự trữ quốc gia cho Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

(Ảnh minh họa)

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính xuất cấp không thu tiền 2.791 bộ nhà bạt các loại và 85.467 chiếc phao cứu sinh các loại từ nguồn dự trữ quốc gia cho Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn để trang bị cho các Bộ, ngành, địa phương sẵn sàng ứng phó với các tình huống sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính chịu trách nhiệm về thông tin và số liệu báo cáo. Việc xuất cấp, quản lý và sử dụng số nhà bạt và phao cứu sinh nêu trên thực hiện theo quy định hiện hành.

Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn báo cáo nhu cầu và danh sách dự kiến phân bổ trang thiết bị xuất cấp từ nguồn dự trữ quốc gia cho các Bộ, ngành, địa phương; đồng thời, kiểm tra, đánh giá tình hình quản lý, sử dụng trang thiết bị đã được xuất cấp cho các Bộ, ngành, địa phương từ năm 2016 - 2018; báo cáo đánh giá gửi về Bộ Tài chính để tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, xuất cấp trang thiết bị từ nguồn dự trữ quốc gia theo quy định.

Theo Báo điện tử Chính phủ


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết