Xuyên đêm dập lửa khống chế đám cháy lớn tại huyện Bảo Thắng

15:29 08-01-2019 | :5291

Laocaitv.vn - Khoảng 1 giờ 30 phút ngày 8/1, một vụ cháy lớn gây thiệt hàng tỷ đồng xảy ra tại tổ dân phố Phú Thành 3, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng.

Đám cháy lớn xảy ra trong đêm 8/1 tại Bảo Thắng. (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh)

Vào thời gian trên người dân ở tổ dân phố Phú Thành 3, thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng phát hiện có ngọn lửa bùng phát từ trong ngôi nhà của vợ chồng anh chị Hùng - Thu làm nghề kinh doanh phụ tùng xe máy. Đám cháy bùng phát rất nhanh, chỉ sau ít phút đã lan rộng ra 3 ngôi nhà là nơi gia đình ở và kinh doanh.

Do đám cháy quá lớn nên người bên trong không thể thoát ra từ cửa chính, nhân dân trong khu vực đã dùng các vật liệu như chăn, đệm trải phía dưới để người trong nhà nhảy xuống từ lối thoát hiểm trên gác hai.

Xe cứu hỏa được điều động tới hiện trường để dập tắt đám cháy.

Ngay sau khi nhận tin báo, lãnh đạo huyện Bảo Thắng và Công an huyện đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác chữa cháy, sơ tán người ra khỏi nơi nguy hiểm. Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Lào Cai điều động 3 xe cứu hỏa về địa điểm cháy tại thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng phối hợp cùng doanh nghiệp vệ sinh môi trường Công Chiểu và Nhà máy hóa chất Đức Giang tham gia chữa cháy, dập lửa tránh lan sang các khu lân cận, bảo vệ an toàn tính mạng cho người dân xung quanh. Đến 5 giờ 30 phút sáng 8/1, đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ tài sản và hàng hóa của cửa hàng phụ tùng xe máy Hùng Thu.

Ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ tài sản, phụ tùng xe máy và làm hư hỏng nặng 3 căn nhà, đồng thời ảnh hưởng đến một số hộ liền kề, ước tính thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng; rất may không có ai thương vong.

Sau khi đám cháy được khống chế, lãnh đạo huyện Bảo Thắng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình bị cháy 6 triệu đồng và 2 hộ bị ảnh hưởng mỗi hộ 2 triệu đồng, đồng thời thưởng nóng cho các đơn vị tham gia chữa cháy.

Nguyên nhân của vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Duy Trinh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết