9.800 lao động du lịch ở Lào Cai đã được đào tạo

13:38 20-08-2018 | :376

Laocaitv.vn - Với mục tiêu đảm bảo số lượng, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã chủ động phối hợp với các đơn vị như: Tổng cục Du lịch; Các sở Lao động Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, các địa phương, Trường đại học kinh tế quốc dân; Tổ chức EU; Aquitaine... cùng một số đơn vị đào tạo tổ chức các hoạt động hướng nghiệp, đào tạo nghề du lịch trên địa bàn.

 

Hơn 2 năm Lào Cai đào tạo 9.800 lao động du lịch

Hơn 2 năm qua, tỉnh Lào Cai đã đào tạo và bồi dưỡng mới, đào tạo lại cho trên 3.850 lao động, nâng tổng số lao động du lịch trên địa bàn tỉnh lên trên 9.800 lao động trực tiếp đã được qua đào tạo bồi dưỡng. Riêng huyện Sa Pa đã bồi dưỡng đào tạo được gần 3.000 lao động trong lĩnh vực du lịch.

Trong đó, chú trọng các lớp bồi dưỡng về: Nghiệp vụ quản lý lưu trú du lịch; bồi dưỡng nghiệp vụ điều hành tour, Bồi dưỡng kỹ năng tổ chức hoạt động du lịch cộng đồng cho người dân tại các xã Bản Khoang, Tả Giàng Phìn, Hầu Thào, Bản Hồ, Nậm Sài, Nậm Cang, Thanh Phú thu hút đông người dân trong vùng tham gia, từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ du lịch, dịch vụ tại địa bàn trọng điểm này.

Phương Liên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết