3.500 đại biểu người cao tuổi tham gia quán triệt nghị quyết Đảng

16:40 18-03-2023 | :317

Laocaitv.vn - Sáng 18/3, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII và triển khai một số nhiệm vụ trong tâm năm 2023 tới cán bộ cốt cán và người cao tuổi tiêu biểu toàn quốc. Hội nghị được tổ chức tại 63 điểm cầu trong cả nước với sự tham dự của 3.500 đại biểu.

Dự và quán triệt hội nghị có đồng chí Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Lào Cai.

Hội Người cao tuổi Việt Nam hiện có 9,7 triệu hội viên, chiếm tỉ lệ trên 85% tổng số người cao tuổi, trong đó, trên 6,5 triệu người cao tuổi vẫn đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất và có nhiều đóng góp quan trong cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Trương Thị Mai, Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương thông tin và định hướng chung những vấn đề về người cao tuổi Việt Nam; đánh giá vai trò của người cao tuổi trong xã hội, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người cao tuổi. Đặc biệt, đồng chí đã nhấn mạnh vấn đề già hóa dân số ở Việt Nam đang diễn ra rất nhanh, từ đó, Hội Người cao tuổi các cấp phải chủ động phối hợp với các cấp ủy, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện và sớm có các chủ trương, chính sách nhằm bảo vệ, phát huy vai trò người cao tuổi, chăm sóc người cao tuổi ngày càng tốt hơn về sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần; tạo động lực để người cao tuổi cả nước tiếp tục đóng góp, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, nêu gương sáng trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” và được hưởng tuổi già trong tôn trọng, an sinh xã hội.

Tiếp đó, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã quán triệt các nội dung chính của Nghị quyết hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; thông tin tình hình kinh tế - xã hội trong nước và thế giới.

Những nội dung được truyền đạt tại hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với cán bộ chủ chốt, người cao tuổi tiêu biểu trong cả nước để tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và thực hiện các văn kiện Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, góp phần đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Thào Sếnh

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết