Bước đột phá trong cải cách hành chính ở Lào Cai

09:41 03-11-2020 | :1026

Laocaitv.vn - Với mục tiêu giảm thời gian, tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, ngày 2/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công đã chính thức đi vào hoạt động. Tại đây, người dân, doanh nghiệp sẽ chỉ phải đến một nơi duy nhất để thực hiện nộp hồ sơ và nhận kết quả hành chính, và mọi thủ tục cũng được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Người dân và doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi nhất khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh.

Trong ngày Trung tâm Phục vụ hành chính công được đưa vào vận hành chính thức, dù mới có sự thay đổi địa điểm giải quyết thủ tục hành chính nhưng do thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên cơ bản người dân, doanh nghiệp đã nắm được chủ trương này của tỉnh. Ngay từ sáng sớm đã có khá đông Nhân dân tới lấy số, đợi thực hiện thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, với sự đầu tư cơ sở vật chất khang trang hiện đại đã tạo điều kiện thoải mái cho công dân khi đến đây.

"Tôi đến đây để đổi bằng lái xe. Tôi thấy nhân viên hướng dẫn rất nhiệt tình. Vì vậy, không chỉ tôi mà nhiều người cũng sẽ rất hài lòng khi đến làm thủ tục hành chính tại đây", ông Nguyễn Công Phú, thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng chia sẻ.

 

Hiện, trung tâm có 23 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Để chuyển bộ phận một cửa về Trung tâm Phục vụ hành chính công, các công chức, viên chức các cơ quan đơn vị phục vụ tại đây đều được lựa chọn kỹ càng, có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực hiện tiếp công dân. Để nâng cao chất lượng phục vụ, ngay trước khi đi vào vận hành chính thức, trung tâm đã tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm các quy định trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

"Với số lượng thủ tục hành chính khá lớn, chính vì vậy, bản thân tôi cũng như các anh chị em cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công luôn cố gắng nâng cao trình độ, nêu cao tinh thần phục vụ, có trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch tại trung tâm", chị Đỗ Ánh Tuyết, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Công thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cho biết.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, trung tâm sẽ có 23 cơ quan, đơn vị thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính với trên 1.500 thủ tục thuộc các lĩnh vực như: Công thương, tài chính, giao thông vận tải và xây dựng, BHXH… Ngoài ra, trung tâm đã trang bị đầy đủ hệ thống camera giám sát, có số máy đường dây nóng để giải quyết, hỗ trợ kịp thời các vấn đề khó khăn, vướng mắc của Nhân dân.

Với việc Trung tâm Phục vụ hành chính công đi vào hoạt động, được kỳ vọng sẽ tạo chuyển biến làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền với tổ chức, công dân, tạo điều kiện để đẩy mạnh hơn nữa cải cách hành chính, hiện đại hoá nền hành chính, qua đó, nâng cao chất lượng phục vụ, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các cơ quan Nhà nước.

Vinh Quang – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết