Điện lực Lào Cai kiểm tra, phúc tra đối với khách hàng có chỉ số công tơ tăng

08:48 07-07-2020 | :72

Laocaitv.vn - Thời gian qua, liên tục có phản ánh của người dân về tình trạng hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng cao đột biến so với tháng 5. Hiện nay, Công ty Điện lực Lào Cai đang tiến hành nhiều giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng sử dụng điện.

Kiểm tra một hộ dân phản ánh chi phí tiền điện tăng cao ở thành phố Lào Cai.

Mặc dù số người trong gia đình không tăng thêm, hoạt động sử dụng điện thì vẫn như bình thường chỉ có bật thêm điều hòa do thời tiết nắng nóng, tuy nhiên, hóa đơn tiền điện tháng 6 của gia đình ông Phùng Khắc Hồng, tổ 22, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai vẫn tăng 40% so với tháng liền kề trước đó. Từ việc hóa đơn tiền điện tăng cao như vậy, ông Hồng đã có thắc mắc với Điện lực thành phố Lào Cai. Ngay sau đó, ông đã được đoàn công tác của Công ty Điện lực Lào Cai thực hiện kiểm tra hệ thống điện, hướng dẫn quy trình sử dụng điện tiết kiệm, đặc biệt là trong việc sử dụng các thiết bị làm lạnh. Ông Phùng Khắc Hồng, tổ 22, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai cho biết: "Khi thấy tiền điện tăng thì tôi cũng tự kiểm tra luôn. Sau quá trình rà soát các thiết bị điện và chia bình quân hàng ngày thì sản lượng điện tiêu thụ không chênh lệch nhiều. Cùng với việc giải thích của ngành điện thì tôi cho rằng nguyên nhân chủ yếu là do nắng nóng kéo dài".

Không chỉ có các hộ dân mà một số doanh nghiệp trên địa bàn cũng có chung tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao so với tháng liền kề trước đó. Để đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng điện, Công ty Điện lực Lào Cai đã thành lập 2 đoàn kiểm tra, phúc tra do lãnh đạo công ty làm trưởng đoàn thực hiện việc kiểm tra quy trình ghi chỉ số công tơ của cán bộ ngành điện; kiểm tra thao tác trên hệ thống tính hóa đơn tiền điện. Ngoài ra, khi khách hàng có ý kiến thì ngành điện cũng sẽ cử cán bộ xuống tận nơi kiểm tra để tìm ra nguyên nhân chỉ số tiền điện tăng cao đột biến so với tháng liền kề trước đó. Chị Trần Thị Thanh Hà, Giám đốc Khách sạn Royal Lào Cai nói: "Khi chúng tôi mời ngành điện xuống kiểm tra về tiền điện tăng cao thì được bên ngành điện giải thích về sử dụng và tác động. Về phía doanh nghiệp chúng tôi nhận định thời tiết nắng nóng kéo dài, các thiết bị dùng hết công suất thì là nguyên nhân làm giá điện tăng cao đột biến. Tôi nghĩ đấy là vấn đề chiếm 80%".

Trên địa bàn toàn tỉnh hiện đang có 195.000 khách hàng sử dụng điện.

Theo thống kê của ngành điện Lào Cai, trên địa bàn toàn tỉnh hiện đang có 195.000 khách hàng sử dụng điện. Tổng sản lượng điện thương phẩm tháng 6 là 261 triệu Kwh tăng 18% so với tháng 5. Cùng với đó, theo ghi nhận thì trong tháng 6 có khoảng 70.000 khách hàng của Công ty Điện lực có chỉ số công tơ tăng 30% so với tháng 5. Với tất cả các đối tượng khách hàng đều đã được thực hiện công tác kiểm tra, phúc tra theo đúng quy định.

Theo dự báo, tình hình thời tiết tháng 7 vẫn sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, nắng nóng hơn so với chu kỳ tháng 6. Đặc biệt, đây cũng là thời gian học sinh trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ hè. Vì vậy, ngành điện khuyến cáo người dân trên địa bàn tỉnh cần thực hiện nghiêm túc quy trình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hạn chế tối đa việc hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến.

Vinh Quang – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết