Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 2 ngày 3/10/2023

18:30 02-10-2023 | :147

Laocaitv.vn - Đêm 2 và ngày 3/10, do chịu ảnh hưởng của rải bắc hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14 - 16 độ Vĩ Bắc kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao hoạt động yếu dần, nên thời tiết các khu vực trong tỉnh đêm về sáng nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ vài nơi; trưa chiều giảm mây trời nắng; vùng cao đêm về sáng trời lạnh, có nơi trời rét.

Trong những giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các khe suối nhỏ; sạt lở đất trên các sườn dốc, ta-luy dương các tuyến đường giao thông, nơi có các công trình đang thi công, ngập lụt tại các khu vực trũng thấp, đặc biệt là các huyện Bảo Thắng, Bắc Hà, Bát Xát, thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa. Người dân các vùng núi cao đề phòng lũ quét bất ngờ đe dọa đến tính mạng con người, cuốn trôi, sạt lở đất đá vùi lấp nhà cửa, tài sản, hoa màu, hồ ao nuôi trồng thủy sản. Không di chuyển khi trời đang có mưa to, những tuyến đường giao thông có nguy cơ sạt lở và đang hư hỏng.

Thông tin dự báo chi tiết cho các địa phương trong tỉnh đêm 2 ngày 3/10/2023:

Vùng đồi núi thấp

Đêm về sáng nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ vài nơi. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 đến 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao

Đêm về sáng nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ vài nơi. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 29 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa rào nhẹ. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 25 đến 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa rào nhẹ. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ, đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 19 đến 23 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa rào nhẹ. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2, đêm về sáng trời lạnh. Nhiệt độ từ 20 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết