Dự báo thời tiết Lào Cai đêm 23 ngày 24/9/2023

18:00 23-09-2023 | :209

Laocaitv.vn - Do chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao suy yếu kết hợp với rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24 - 27 độ Vĩ Bắc bị nén nên thời tiết các khu vực trong tỉnh nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều giảm mây trời nắng. Vùng cao đêm về sáng trời mát, có nơi trời lạnh.

Dự báo đêm 23 và ngày 24/9, các khu vực trong tỉnh tiếp tục chịu ảnh hưởng của áp cao suy yếu nên thời tiết các địa phương trong tỉnh không có nhiều biến động. Sáng nhiều mây, trưa chiều trời có nắng. Một số nơi vùng cao có thể xuất hiện mưa dông vào sáng sớm và đêm; trưa và chiều trời khô ráo. Vùng núi đêm và sáng sớm trời chuyển lạnh.

Do thời tiết đang chuyển mùa nên vào sáng sớm sẽ có cảm giá khá lạnh, vì vậy người dân khi đi ra đường nên mang theo áo dài tay hoặc áo khoác mỏng. Đặc biệt, người già và trẻ nhỏ cần giữ ấm cơ thể để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe trong những ngày chuyển mùa.

Dự báo chi tiết cho các khu vực trong tỉnh đêm 23 và ngày 24/9/2023:

Vùng đồi núi thấp (gồm huyện: Bảo Yên, Bảo Thắng, Văn Bàn và một số xã vùng thấp huyện Bát Xát, Mường Khương)

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Vùng đồi núi cao (gồm huyện: Bát Xát, Mường Khương, Si Ma Cai)

Nhiều mây, đêm về sáng có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời mát. Nhiệt độ từ 22 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Thành phố Lào Cai

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa rào nhẹ. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2. Nhiệt độ từ 26 đến 33 độ C, độ ẩm trung bình trên 80%.

Khu du lịch Sa Pa

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa rào nhẹ. Trưa chiều giảm mây trời nắng, lặng gió; đêm về sáng trời rét. Nhiệt độ từ 20 đến 24 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Khu du lịch Bắc Hà

Nhiều mây, đêm về sáng có lúc có mưa rào nhẹ và dông. Trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nam cấp 2, đêm về sáng trời mát mẻ. Nhiệt độ từ 22 đến 28 độ C, độ ẩm trung bình trên 85%.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai

 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết