Người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong cải cách hành chính

17:03 31-12-2020 | :253

Laocaitv.vn - Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, Lào Cai đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, đặc biệt là nâng cao kỷ luật, kỷ cương công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức một cửa các cấp, tạo sự hài lòng nhất cho người dân, doanh nghiệp khi có giao dịch hành chính công với cơ quan công quyền của tỉnh.

 

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Ông Nguyễn Công Phú ở thị trấn Phong hải, huyện Bảo Thắng đến Trung tâm Phục vụ hành chính công để thực hiện thủ tục đổi bằng lái xe ô tô. Mặc dù số lượng người đến giao dịch khá đông, nhưng với sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ tại bộ phận một cửa thuộc Sở Giao thông, vận tải và Xây dựng thì thủ tục của ông đã được thực hiện một cách nhanh chóng, thuận lợi. "Tôi đến đây để đổi bằng lái xe. Tôi thấy nhân viên hướng dẫn rất nhiệt tình, thực hiện các thủ tục rất nhanh chóng và thuận lợi", ông Nguyễn Công Phú, thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng cho biết.

Để việc nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa, giai đoạn vừa qua, tỉnh đều yêu cầu các cấp, ngành, địa phương trong việc lựa chọn đội ngũ cán bộ công chức đảm bảo có đủ trình độ, đạo đức nghề nghiệp; thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm các quy định trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho công dân; có thái độ nhiệt tình, chuyên nghiệp, hỗ trợ tối đa cho người dân, doanh nghiệp khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại trung tâm.

"Với số lượng thủ tục hành chính khá lớn, chính vì vậy bản thân tôi cũng như các anh chị em cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính công luôn cố gắng nâng cao trình độ, nêu cao tinh thần phục vụ, có trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch tại trung tâm", chị Đỗ Ánh Tuyết, công chức bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Công thương tại Trung tâm Phục vụ hành chính công nói.

Mới đây, Lào Cai cũng đã tổ chức cho đội ngũ cán bộ công chức tham gia lớp tập huấn trực tuyến của Bộ Nội vụ với 2 nội dung quan trọng đó là: Tập huấn về kỹ năng giao tiếp công sở và đạo đức công vụ; giới thiệu về chương trình chuyển đổi số quốc gia, Chính phủ điện tử. Với các kiến thức đã được tiếp thu, sẽ góp phần nâng cao thái độ, tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, xây dựng một nền hành chính công khai, minh bạch, vì người dân, doanh nghiệp phục vụ.

Vinh Quang – Xuân Anh – Lâm Thi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết