TP Lào Cai: Các đơn vị hành chính sau sắp xếp sẽ chính thức hoạt động từ 1/3/2020

15:47 28-02-2020 | :3113

Laocaitv.vn - Theo Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội, thành phố Lào Cai là đơn vị có sự điều chỉnh, sáp nhập các đơn vị hành chính lớn nhất trong các huyện, thành phố và thị xã của tỉnh. Hiện nay, các phòng, ban, cơ quan liên quan của thành phố đang tích cực triển khai các nội dung theo yêu cầu, đảm bảo bắt đầu từ ngày 01/3/2020 toàn bộ các đơn vị hành chính mới sẽ được vận hành trơn tru, giảm tối đa ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân.

Toàn bộ phường Phố Mới sẽ được sáp nhập vào phường Lào Cai và lấy tên là phường Lào Cai.

Theo Nghị quyết của Ủy ban thường vụ Quốc hội, toàn bộ phường Phố Mới sẽ được sáp nhập vào phường Lào Cai và lấy tên là phường Lào Cai. Sau khi thực hiện việc sáp nhập, phường Lào Cai sẽ có diện tích tự nhiên là 7,80 km2, dân số gần 13.000 người. Để chuẩn bị cho việc sáp nhập, ngay từ khi nghị quyết được ban hành, 2 phường đã đồng loạt tiến hành các nội dung công việc theo chỉ đạo của tỉnh, thành phố. Tăng cường công tác tuyên truyền thông qua các hội nghị, hệ thống loa truyền thanh để nhân dân nắm được chủ trương của Đảng và nhà nước. Từ đó, nhân dân của 2 địa phương đều đồng tình rất cao với chủ trương này. Song hành với đó, 2 địa phương đã làm tốt công tác tư tưởng để cán bộ, công chức yên tâm công tác.

Theo ghi nhận tại một số địa phương sẽ được sáp nhập về thành phố Lào Cai, nhân dân đều thể hiện sự đồng tình cao với chủ trương này. Việc thực hiện sáp nhập sẽ mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng nền kinh tế của thành phố. Tuy nhiên, hiện nay người dân cũng khá lo lắng bởi đời sống giữa nông thôn và thành phố vẫn còn có sự chênh lệch. Các giấy tờ liên quan đến đất đai, hộ khẩu cần được các cơ quan tạo điều kiện thuận lợi để tránh ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân.

Người dân đến làm thủ tục hành chính sẽ được tạo điều kiện thuận lợi nhất và không thu các loại lệ phí.

Xác định việc điều chỉnh địa giới hành chính là bước rất thuận lợi để thành phố phát triển và hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại 1, thành phố đã phối hợp tốt với 2 huyện Bát Xát và Bảo Thắng trong việc thực hiện sắp xếp đội ngũ cán bộ theo đúng tinh thần của tỉnh. Trong quá trình thực hiện nghị quyết, đều đề cao tinh thần dân chủ để sắp xếp đội ngũ cán bộ tư tưởng tốt, đồng thuận cao, đảm bảo các nội dung được thực hiện theo đúng tiến độ đề ra. Bắt đầu từ ngày 01/3, các đơn vị hành chính sẽ chính thức đi vào hoạt động. Ông Nguyễn Văn Chính, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lào Cai cho biết: "Thành phố đã lường trước các vấn đề khó khăn liên quan đến thủ tục hành chính, đặc biệt là các lĩnh vực đất đai, hộ khẩu, hộ tịch. Đây là những công việc liên quan trực tiếp đến nhân dân. Thành phố đã chủ động giao cho các cơ quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cơ quan ngành dọc cấp trên, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân và không thu các loại lệ phí của nhân dân".

Việc sáp nhập và điều chỉnh địa giới hành chính là cơ hội phát triển của tỉnh nói chung và thành phố Lào Cai nói riêng. Đây sẽ là cơ sở để thành phố Lào Cai khai thác tối đa các tiềm năng, lợi thế đặc biệt về vị trí giao thương đối ngoại, phát triển xứng tầm với vai trò, vị trí của một đô thị trung tâm kinh tế tổng hợp của tỉnh và vùng Tây Bắc./.

Vinh Quang – Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết