Laocaitv.vn - Thời gian qua, nhiều khách hàng tại Lào Cai mua bảo hiểm "Vững tâm an" của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện - PTI, nhưng một số người đang bức xúc bởi chưa được bồi thường như cam kết.
Laocaitv.vn - Thời gian qua, nhiều khách hàng tại Lào Cai mua bảo hiểm "Vững tâm an" của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện - PTI, nhưng một số người đang bức xúc bởi chưa được bồi thường như cam kết.
Sau khi mắc Covid-19 chị Hữu đã nộp đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu nhưng vẫn chưa được công ty bảo hiểm chi trả.
Đầu tháng 1/2022, chị N.T.T.H ở phường Kim Tân, thành phố Lào Cai đã mua 4 gói bảo hiểm "Vững tâm an" của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện - PTI cho các thành viên trong gia đình với mức giá 790.000 đồng/năm. Với mức giá này sẽ được chi trả bồi thường 24 triệu đồng cho người mắc Covid-19. Cuối tháng 3, tức là sau 2 tháng mua bản hiểm, chị H mắc Covid-19, điều trị khỏi và nộp hồ sơ, đến nay đã hơn 1 tháng, chị H vẫn chưa nhận được tiền chi trả của PTI. Không riêng chị H mà hơn 20 người thân dưới quê được chị mua hộ gói bảo hiểm này cũng chưa nhận được tiền bồi thường của bảo hiểm. Chị N.T.T.H chia sẻ: “Tất cả những người ở quê tôi đều mắc Covid-19 hết rồi, lúc bị tôi cũng bảo thôi không đi viện nữa, nếu thực sự nặng thì hãy đi viện không thì thôi, bởi nếu đi viện thủ tục chi trả cũng rất khó”.
Tương tự chị H, chị Đàm Thị Thu Hữu cũng mua gói bảo hiểm "Vững tâm an" với mức 470.000 đồng. Theo cam kết, khi mắc Covid-19 và được điều trị khỏi, phía công ty sẽ hoàn tiền với mức 16 triệu đồng. Khỏi bệnh, chị Hữu đã nộp đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu nhưng vẫn chưa được phía Công ty Bảo hiểm Bưu điện chi trả, mặc dù theo hợp đồng, thời hạn giải quyết hồ sơ và thanh toán phí bồi thường không quá 10 ngày. Chị Đàm Thị Thu Hữu, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai cho biết: “Sau khi ra viện thì bên bảo hiểm lại bắt tôi thêm một số giấy tờ nữa, gây rất nhiều khó khăn. Vì tôi ra viện rồi mà đi xin như thế rất mất thời gian và chi phí rất nhiều".
Công ty Bảo hiểm Bưu điện Lào Cai đang tăng cường rà soát để sớm chi trả, đảm bảo lợi ích cho khách hàng.
Theo chia sẻ của đại diện Công ty Bảo hiểm Bưu điện Lào Cai, hiện nay qua rà soát trên hệ thống, toàn tỉnh đã có trên 5.000 hồ sơ khách hàng đề nghị thanh toán, tuy nhiên, do số lượng hồ sơ khách hàng tăng cao, dồn ứ cùng thời điểm, nên phía công ty mới chỉ thanh toán được cho trên 3.000 người với mức chi trả trên 10 tỷ đồng. Số lương hồ sơ còn lại, phía công ty đang tăng cường nhân lực để rà soát, sớm chi trả, đảm bảo lợi ích cho khách hàng. Ông Nông Ngọc Khanh, Phó Giám đốc Công ty Bảo hiểm Bưu điện Lào Cai cho biết: “Đối với khách hàng mà chưa đầy đủ hồ sơ thì chúng tôi mong khách hàng tạo điều kiện cung cấp nốt những hồ sơ còn thiếu. Hoặc là nhân viên của chúng tôi sẽ tiến hành xác minh để làm sao phối hợp với các cơ quan y tế, hoàn thiện các thủ tục thanh toán cho khách hàng”.
Trước sự việc này, Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính đã có văn bản yêu cầu Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện căn cứ quy định của pháp luật hiện hành, khẩn trương kiểm tra, rà soát, tiến hành bồi thường cho khách hàng theo đúng cam kết./.
Thế Long - Thành Thuận
Bình luận
Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết