Tiếp tục tạm dừng đón khách tại các điểm du lịch và một số hoạt động tập trung đông người đến hết ngày 15/4/2020

16:24 27-03-2020 | :1796

Laocaitv.vn - Lào Cai tiếp tục tạm dừng đón khách tại các khu, điểm du lịch, di tích, cơ sở tôn giáo và một số hoạt động tập trung đông người trên địa bàn tỉnh.

Ngày 27/3, UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 1266/UBND-VX yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương, các tổ chức và cá nhân có liên quan quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng chống, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn.

Lào Cai tiếp tục tạm dừng đón khách tại các điểm du lịch. (Ảnh minh họa)

Theo đó, tạm dừng đối với các hoạt động đón khách tham quan, du lịch tại các khu, điểm du lịch, di tích, cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động kinh doanh, đón khách sử dụng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh quán bar, karaoke, vũ trường, xông hơi và massage, rạp chiếu phim, các điểm kinh doanh dịch vụ trò chơi điện tử, phòng tập thể thao (phòng tập gym, yoga...); sân bóng đá, các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, vật lý trị liệu, các quán bia hơi, kinh doanh đồ uống, nhà hàng ăn, uống...; các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng và các tụ điểm vui chơi giải trí khác. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Chính quyền các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các bộ phận trực thuộc chấp hành nghiêm việc dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; các hoạt động tham quan, thăm thân, du lịch, giao lưu học tập kinh nghiệm... (trường hợp đặc biệt do thủ trưởng cơ quan xem xét, quyết định xong phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh theo quy định).

Thời gian quyết định tạm dừng các hoạt động trên từ 00 giờ ngày 28/3/2020 đến 24 giờ ngày 15/4/2020.

UBND tỉnh cũng giao các sở ban ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung chỉ đạo, thường xuyên phối hợp trong công tác tuyên truyền, kiểm soát, phòng chống dịch bệnh Covid-19.

PV


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết