2 công dân Anh đi chuyến bay VN00054 đang được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai

16:17 07-03-2020 | :35939

Laocaitv.vn - Hồi 15h ngày 7/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đã tiếp nhận 2 trường hợp công dân Anh đi chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines (cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N, người vừa được xác định dương tính với Covid-19 ngày 6/3). 

Đây là cặp vợ chồng người Anh nhập cảnh vào Việt Nam ngày 2/3 và di chuyển lên Sa Pa ngày 4/3 với mục đích du lịch.

Sau khi nhận được thông tin của Cục xuất, nhập cảnh - Bộ Công An, các cơ quan y tế của Lào Cai đã thực hiện điều tra xác minh và di chuyển ngay 2 công dân Anh này về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, điều tra và lấy mẫu xét nghiệm.

Chụp XQ phổi cho bệnh nhân người Anh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. (Ảnh: Hồng Thương)

Hiện, sức khỏe của 2 trường hợp này đều bình thường, không sốt, không có dấu hiệu của bệnh. Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa đang tiếp tục phối hợp điều tra các trường hợp tiếp xúc với 2 du khách này để phân loại và có hướng xử lý tiếp theo. 

Ngoài 2 trường hợp, hiện nay tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai đang thực hiện cách ly 4 trường hợp khác, trong đó 3 trường hợp là người Lào Cai (có dấu hiệu sốt, tự đến bệnh viện khám và nhập viện theo dõi), 1 trường hợp là người Nhật Bản (cũng đi du lịch đến Lào Cai, được phát hiện có dấu hiệu sốt và đưa thẳng vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh ngày 6/3). Cả 6 trường hợp trên đều đã được lấy mẫu xét nghiệm. Hiện, cả 6 người đều được chăm sóc và theo dõi, mỗi người một phòng riêng tại khu vực cách ly của bệnh viện.

Lan Anh 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết