3 người bị thương do sét đánh

14:13 05-08-2022 | :343

Laocaitv.vn - Theo tổng hợp từ Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, trận mưa lớn trên địa bàn tỉnh vào tối 4 rạng sáng 5/8 đã làm 3 người bị thương do sét đánh, nhiều tài sản bị hư hỏng nặng.

Cụ thể, 3 người bị thương nhẹ do sét đánh khi đang ăn cơm tối ở thôn Chu Cang Hồ, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát. Ngoài ra, mưa giông đã làm 588 nhà bị ảnh hưởng, nhiều nhất là tại thị xã Sa Pa với 412 nhà. Trong đó có 3 nhà tại xã Thanh Bình thị xã Sa Pa và 01 nhà ở xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát bị thiệt hại lên đến 70%.

Đối với nông nghiệp, thiệt hại nhiều nhất là tại thị xã Sa pa có 41 ha lúa bị gãy đổ (ảnh trên). Cở sở hạ tầng thiệt hại nhiều nhất ở các phường trung tâm của thành phố Lào Cai. 30 cây xanh đô thị bị gẫy đổ, 21 xe ô tô và 40 xe máy bị ngập nước.

Hiện các địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ giúp đỡ người dân sơ tán tài sản và bố trí chỗ ở tạm đối với các hộ có nhà bị hư hỏng; bố trí người canh gác và cắm biển cảnh báo tại khu vực nguy hiểm, hướng dẫn người và phương tiện tham gia giao thông; tổ chức rà soát, thống kê, báo cáo thiệt hại theo quy định.

 Nhóm phóng viên 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết