Ấn tượng ngày hội sáng tạo đồ dùng, đồ chơi cho học sinh mầm non huyện Bảo Thắng

16:42 09-08-2019 | :6839

Laocaitv.vn - Với mục đích tạo tâm lý hứng khởi cho các thầy cô giáo trước khi bước vào năm học mới, vừa qua huyện Bảo Thắng đã tổ chức Hội thi thiết kế sáng tạo đồ dùng, đồ chơi cấp mầm non. Mặc dù là lần đầu tiên được tổ chức nhưng hội thi đã thu hút đông đảo các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn huyện tham gia với nhiều sản phẩm độc đáo và thiết thực.

15 mô hình về đồ dùng, đồ chơi đem đến hội thi là những sản phẩm hết sức độc đáo do chính bàn tay các thầy cô giáo mầm non trên địa bàn huyện Bảo Thắng thực hiện từ khâu lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện. Mỗi sản phẩm là những nét sáng tạo riêng, thuận tiện trong sử dụng, khuyến khích trẻ hoạt động tích cực, chủ động, hứng thú, và dễ làm. Điều đặc biệt là những đồ dùng, đồ chơi tại hội thi đều được làm bằng những nguyên liệu sẵn có, rẻ tiền ở địa phương như: tre, trúc, gỗ… hay tận dụng những phế liệu bỏ đi như: bìa carton, chai nhựa, lon nước ngọt, vỏ hộp sữa…

Mô hình đồ dùng, đồ chơi mang đầy tính sáng tạo của các giáo viên mầm non. (Ảnh: Trung Kiên)

Hội thi làm đồ dùng, đồ chơi là dịp để các trường mầm non trên địa bàn huyện đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo đồ dùng dạy học, đồ chơi; trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế, xây dựng mô hình học cụ và sử dụng đồ dùng dạy học, đồ chơi. Bên cạnh đó, nhằm phát huy tính sáng tạo, tiềm năng và trí tuệ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, tích cực sử dụng đồ dùng dạy học, đồ chơi tự làm phục vụ thiết thực cho việc đổi mới phương pháp dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Trao thưởng cho các thầy cô giáo có tác phẩm đạt giải. (Ảnh: Trung Kiên)

Ngày hội là dịp để các thầy cô giao lưu, học hỏi, thỏa sức sáng tạo và tạo được tâm thế hứng khởi trước khi bước vào năm học mới 2019 - 2020. Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho sản phẩm “Quyển sách kỳ diệu” của cô giáo Thào Thị Thu - giáo viên Trường mầm non Ngọc Lan, thị trấn Phố Lu. 2 mô hình: “Ngôi nhà khoa học của bé” của cô giáo Phạm Thị Hồng Thắm - Trường Mầm non Bình Minh (thị trấn Phố Lu) và “Guồng quay kì diệu” của thầy giáo Ma Văn Hồng - Trường mầm non Họa Mi (xã Thái Niên) được giải Nhì. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các thầy, cô giáo.

Trung Kiên


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết