Bão số 3 gây mưa lớn cho đất liền các tỉnh Bắc Bộ vào cuối tuần này

08:00 05-09-2024 | :348

Laocaitv.vn - Sáng nay (05/9), bão mạnh cấp 15 đang ở Bắc Biển Đông, dự báo di chuyển hướng Tây Tây Bắc, ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với mưa to, sóng biển dữ dội.

Dự báo, đến khoảng 18h ngày 06/9 sẽ đổ bộ vào khu vực Vịnh Bắc Bộ, sau đó sẽ gây mưa lớn và gió mạnh cho nhiều tỉnh, thành phố ở miền Bắc.

Khi bão vào đến Vịnh Bắc Bộ dự kiến vào ngày 07/9, chiều cao của sóng có thể đạt 5 - 7 m. Các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh là những nơi chịu ảnh hưởng của bão, cần hết sức đề phòng bởi ảnh hưởng của sóng cao, có thể ảnh hưởng lớn tới tàu thuyền kể cả tàu thuyền đã được neo đậu.

Từ chiều nay (05/9), Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia sẽ phát bản tin khẩn cấp, với tần suất 1 tiếng 1 bản tin để người dân các vùng có khả năng bị ảnh hưởng chủ động các biện pháp ứng phó với bão.
Các Quân khu 1 đến Quân khu 5 đã sẵn sàng lực lượng, huy động hơn 425.000 chiến sĩ túc trực và hơn 4.000 tàu thuyền, máy bay ứng phó với bão Yagi.

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát công điện gửi các đơn vị có liên quan trong ngành hàng không về chủ động phòng chống, ứng phó với cơn bão số 3. Theo đó, Các cảng hàng không dự kiến trong khu vực ảnh hưởng gồm: Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài và Cảng hàng không Thọ Xuân. Đối với Cảng hàng không Vinh và Điện Biên khuyến cáo mưa, dông và sẵn sàng ứng phó khi bão có diễn biến bất thường.

Ngọc Hà


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết