Bảo Thắng - Huyện đầu tiên của tỉnh Lào Cai triển khai mô hình phòng họp không giấy tờ

20:30 06-08-2019 | :3861

Laocaitv.vn - Ứng dụng phần mềm phòng họp không giấy tờ là bước tiến quan trọng của huyện Bảo Thắng trong việc hướng đến một nền hành chính công hiện đại, phù hợp với đòi hỏi thực tiễn và xu hướng phát triển hiện nay.

Nhằm xây dựng huyện Bảo Thắng là một trong những đơn vị phát triển mạnh về ứng dụng viễn thông - công nghệ thông tin thông qua các đề án, kế hoạch, quy hoạch; UBND huyện Bảo Thắng và VNPT Lào Cai đã ký kết thỏa thuận hợp tác và phát triển để thực hiện hiệu quả các nội dung trên.

Thỏa thuận hợp tác này sẽ là tiền đề để VNPT Lào Cai tiếp tục hỗ trợ huyện Bảo Thắng triển khai trung tâm điều hành thông minh của huyện như: Quản lý các hệ thống camera an ninh; giao thông một cửa; chỉ số thống kê các chỉ tiêu kinh tế - xã hội và thông tin môi trường trên địa bàn huyện...

 

Quang cảnh buổi làm việc giữa UBND huyện Bảo Thắng và VNPT Lào Cai. (Ảnh: Thu Hương)

Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, VNPT Lào Cai đã triển khai tập huấn đưa vào sử dụng cho huyện Bảo Thắng phần mềm họp không giấy (VNPT e-Cabinet), qua đó sẽ giúp đổi mới phương thức làm việc, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của huyện. Với VNPT e-Cabinet, các cuộc họp của UBND huyện Bảo Thắng tới đây sẽ là các cuộc họp không giấy tờ. Trước mỗi phiên họp, nội dung chương trình và các tài liệu số của cuộc họp được chuẩn bị, xem xét, phê duyệt và tức thời chuyển đến các đại biểu để nghiên cứu trước. Các câu hỏi, ý kiến của đại biểu sẽ được tổng hợp để thảo luận trong cuộc họp và chuẩn bị dự thảo kết luận, qua đó góp phần nâng cao chất lượng thảo luận và rút ngắn thời gian cuộc họp. Các đại biểu có thể truy cập kho tài liệu số phong phú được chuẩn bị trước mỗi phiên họp (tài liệu chính, tham khảo, cá nhân, kho tài liệu liên kết bên ngoài) kết hợp với các công cụ tiện lợi như ghi chú, đánh dấu trực tiếp trên tài liệu giúp việc tra cứu được chính xác và thời gian thao tác tính bằng đơn vị giây. Bên cạnh đó VNPT e-Cabinet tăng cường các tiện ích điều hành cuộc họp như: Sơ đồ phòng họp; đăng ký và quản lý phát biểu, biểu quyết kết hợp ký số mobile nhằm tăng cường tính pháp lý… Qua đó, giúp cho người chủ trì dễ dàng điều hành cuộc họp hiệu quả và nhanh chóng. Ngoài ra, VNPT e-Cabinet còn hỗ trợ giải pháp họp, trình chiếu và lấy ý kiến từ xa với các thao tác đơn giản, tiện lợi ngay trên các thiết bị di động.

UBND huyện Bảo Thắng và VNPT Lào Cai B ký kết thỏa thuận hợp tác (Ảnh: Thu Hương)

Được biết, Bảo Thắng là huyện đầu tiên của tỉnh Lào Cai triển khai tập huấn ứng dụng phần mềm phòng họp không giấy tờ. Đây là bước tiến quan trọng của huyện Bảo Thắng trong việc hướng đến một nền hành chính công hiện đại, dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, phù hợp với đòi hỏi thực tiễn và xu hướng phát triển.

Trước đó, năm 2017, Bảo Thắng cũng là huyện đầu tiên triển khai hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến Mega Vmeeting của VNPT liên thông từ tỉnh đến huyện - xã. Đây là giải pháp rất hữu ích trong việc tiết kiệm chi phí hội họp cũng như tăng cường cải cách hành chính hướng đến một chính quyền hiệu lực, hiệu quả trong công tác điều hành. Tiếp đó, UBND huyện đã ứng dụng bộ 3 phần mềm chính quyền điện tử do UBND tỉnh Lào Cai triển khai cho các đơn vị trên toàn tỉnh.

Thu Hương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết