Bảo Thắng với mục tiêu trở thành đô thị loại IV

21:06 21-09-2022 | :730

Laocaitv.vn - Đưa thị trấn Phố Lu trở thành đô thị loại IV là một trong những mục tiêu quan trọng của Bảo Thắng trong nhiệm kỳ này. Huyện đã ưu tiên nguồn lực để xây dựng cơ sở hạ tầng, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp Nhân dân cùng thực hiện mục tiêu này, làm tiền đề để Bảo Thắng trở thành thị xã trước năm 2030.

Dự án đô thị Cường Thịnh rộng gần 19 ha, có tổng mức đầu tư trên 660 tỷ đồng do Tập đoàn TLG làm chủ đầu tư. Được bàn giao mặt bằng từ tháng 8/2021, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu đến đầu năm 2023 sẽ hoàn thành toàn bộ hạ tầng. Được kỳ vọng sẽ là một trung tâm đô thị sầm uất bậc nhất tại Bảo Thắng, dự án tạo ra 300 suất đất ở và hạ tầng kỹ thuật cho khu hành chính hiện đại.

Ông Hoàng Văn Hải, đại diện Tập đoàn TLG cho biết: "Qua nghiên cứu và nhận thấy tiềm năng phát triển của thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng, chủ đầu tư đã quyết định đầu tư vào thị trấn khu đô thị mới Cường Thịnh, kết hợp tất cả các hạ tầng kỹ thuật như cầu, cây xanh cảnh quan, điện... sẽ kết nối với các khu đô thi xung quanh của huyện. Khi hoàn thành sẽ tạo một điểm nhấn cho trung tâm huyện Bảo Thắng".

Khu đô thị Cường Thịnh đang được triển khai tại thị trấn Phố Lu, huyện Bảo Thắng.

Công tác chỉnh trang đô thị đang tạo ra nhiều dấu ấn nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất là sự đồng lòng ủng hộ của Nhân dân. Để hình thành thêm nhiều tuyến đường kiểu mẫu, tuyến đường “Văn minh đô thị”, người dân chung tay giữ gìn vệ sinh, đảm bảo an ninh trật tự. Đặc biệt, nhiều hộ sẵn sàng nhường đất để tạo mặt bằng cho những dự án đô thị.

Bảo Thắng phấn đấu sẽ hoàn thành những tiêu chí để trở thành đô thị loại IV trước năm 2024, làm tiền đề lên thị xã trước năm 2030. Để thực hiện mục tiêu này, ngoài việc tạo ra quỹ đất, thu hút đầu tư, các doanh nghiệp, huyện ưu tiên lồng ghép nguồn lực tập trung vào công tác chỉnh trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.

Ông Ngô Minh Quế, Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng cho biết: "Ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp, chúng tôi cũng mạnh dạn báo cáo với tỉnh tạo các hạ tầng đô thị, vừa là mục tiêu để trở thành khu đô thị mới và cũng tạo quỹ đất để tạo thêm nguồn lực đầu tư lại các hạ tầng đó. Rất nhiều dự án hạ tầng đang thực hiện trên địa bàn, đó là hồ trung tâm, khu đô thị Cường Thịnh, khu đô thị Phú Long, tiến tới là đô thị Làng Chưng". 

Bảo Thắng đang nỗ lực phấn đấu để trở thành thị xã trước năm 2030.

Bảo Thắng đang hội tụ rất nhiều điều kiện thuận lợi để trở thành trung tâm kết nối vùng, nhất là hạ tầng giao thông ngày càng được đầu tư đồng bộ, đa dạng loại hình. Cùng với việc quy hoạch có tầm nhìn dài hơi, sự linh hoạt trong công tác chỉ đạo điều hành, một đô thị sầm uất, hiện đại đang dần hiện hữu.

Trung Kiên - Xuân Anh


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết