Bảo Yên cần 5 tỷ đồng để sửa chữa cầu treo

11:08 04-10-2019 | :1835

Laocaitv.vn - Huyện Bảo Yên là địa phương có nhiều cầu treo vừa và nhỏ bắc qua sông suối để phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của người dân. Sau thời gian dài đưa vào sử dụng, các cây cầu treo này đã và đang xuống cấp, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân khi lưu thông qua cầu.

Hiện, Bảo Yên còn 6 cầu hư hỏng cần được sửa chữa.

Trong đó, có 11 cầu treo bắc qua các sông, suối. Trong số 11 cầu treo này thì hiện còn 6 cầu hư hỏng cần được sửa chữa với tổng kinh phí khoảng 5 tỷ đồng.

Mặc dù, theo Quyết định 414 của UBND tỉnh Lào Cai về việc hỗ trợ kinh phí duy tu các công trình hạ tầng do xã quản lý, trong đó có các công trình cầu treo thì hàng năm vẫn có một phần kinh phí cấp cho các xã để tiến hành bảo dưỡng các công trình cầu treo. Tuy nhiên, với nguồn kinh phí cấp còn hạn hẹp chỉ 150.000 đồng/1 mét dài cầu thì rất khó khăn cho các địa phương trong việc tu sửa cầu.

Để bảo đảm an toàn cho người và tài sản khi lưu thông qua cầu, hàng năm UBND huyện đều chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp các xã kiểm tra, thống kê mức độ hư hỏng, xuống cấp của từng cây cầu. Trên cơ sở đó, tiến hành cắm các biển cảnh báo, khuyến cáo người dân khi lưu thông qua cầu.

Hiện, chủ trương chung của Bảo Yên là sẽ không đầu tư xây dựng mới cầu treo mà sẽ bố trí bằng các cầu bê tông thay thế. Chính vì vậy, bên cạnh việc đề xuất với tỉnh bố trí nguồn kinh phí sửa chữa các cầu treo xuống cấp thì huyện Bảo Yên cũng đã báo cáo và đề nghị tỉnh đưa vào kế hoạch trung hạn giai đoạn 2020 - 2025 để từng bước thay thế các cầu treo cũ, yếu.

Vân Anh - Ngọc Dương


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết