Bảo Yên xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh từ cơ sở

07:32 16-09-2020 | :256

Laocaitv.vn - Với phương châm tập trung cho cơ sở, Đảng bộ huyện Bảo Yên đã chỉ đạo các đảng bộ trực thuộc, cấp ủy cơ sở đổi mới phương thức lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị. Đây cũng là điều kiện để Đảng bộ huyện đánh giá mức độ hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ của các chi, đảng bộ trực thuộc.

Với phương châm hướng mạnh về cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy Bảo Yên định kỳ tổ chức các cuộc làm việc với Đảng bộ các xã, thị trấn, cũng như tại cơ sở. Đây là cách để nắm tình hình, kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, đồng thời lắng nghe kiến nghị, đề xuất của cấp ủy, đảng viên, người dân. Song song với lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng bộ huyện cũng coi trọng công tác kiểm tra, giám sát cũng như rà soát, sàng lọc đảng viên. Qua đó, chấn chỉnh, giữ nghiêm kỷ luật Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh.

Theo đồng chí Nguyễn Anh Chuyên, Bí thư Huyện ủy Bảo Yên cho biết, trong quá trình tiến hành rà soát, tất cả các bước đều phải đảm bảo tính dân chủ, phải chỉ ra những mặt hạn chế của người đảng viên trước tập thể, trước quần chúng Nhân dân; qua đó cũng giúp cho các đảng viên nhận thức được những mặt còn hạn chế yếu kém của mình.

Các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Bảo Yên đã làm tốt công tác xây dựng Đảng, phát triển đảng viên ở cơ sở. (Ảnh minh họa)

Đối với công tác xây dựng Đảng tại các chi, đảng bộ trực thuộc, Đảng bộ huyện chỉ đạo quan tâm nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy của Đảng và hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện kết nạp mới gần 1.200 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên trên 5.000 đồng chí. Kết quả này không những đạt mục tiêu xóa thôn bản trắng chi bộ, mà số chi bộ có ban chi ủy cũng tăng cao, đạt gần 75%. Hằng năm, trên 90% tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Vai trò của cấp ủy cơ sở, cá nhân từng đảng viên, người đứng đầu được phát huy gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa bàn dân cư.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Bảo Yên đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/21 chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Kết quả trên là minh chứng cho thấy đổi mới trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ huyện, từng cấp ủy cơ sở đã thực sự phát huy hiệu quả, góp phần tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, là tiền đề để Bảo Yên đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khóa XXII vào thực tiễn cuộc sống.

Lê Liên – Trần Tuấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết