Bất cập trong khai thác, sử dụng Bến xe khách huyện Bảo Yên

13:20 16-01-2022 | :3153

Laocaitv.vn - Bến xe là hạ tầng thiết yếu phục vụ nhu cầu vận tải, đi lại của nhân dân, vì vậy nó thường được đặt ở vị trí thuận tiện nhất. Tuy nhiên, Bến xe khách huyện Bảo Yên lại được xây dựng ở một vị trí không thật thuận lợi nên khả năng phát huy công năng, hiệu quả sử dụng không cao. 

Bến xe khách biến thành bãi phơi gỗ ván ép

Bến xe khách huyện Bảo Yên được xây dựng trên diện tích gần 14.000m2 với đầy đủ các công trình phụ trợ, nhưng nay một phần diện tích đang biến thành sân phơi gỗ ván lạng.

Theo người dân sống quanh khu vực này, sau 8 năm xây dựng, bến xe luôn vắng khách, bởi vị trí của bến xe không phù hợp với lộ trình di chuyển của các xe khách khi qua địa bàn. Là người ở gần khu vực bến xe, bà Hoàng Thị Thiết khẳng định: “Không có một mống khách nào để mà đón. Mọi người khi có nhu cầu đi xe đều phải xuống ngã ba huyện để đón xe khách.”

Hàng ngày bến xe cử 2 người luân phiên làm bảo vệ, trông coi bến xe và phụ trách việc đóng dấu xuất bến cho khoảng 10 lượt xe khách trong tỉnh và liên tỉnh theo quy định.

Từ nhiều năm bến xe hầu như vắng khách

Theo lãnh đạo huyện Bảo Yên thì nguyên nhân chính dẫn tới thực trạng thiếu hiệu quả trong vận hành, sử dụng bến xe khách là do đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai hoàn thành thì định hướng trục giao thông có sự thay đổi, ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết.

Cũng theo Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, để khắc phục những bất cập trong việc lựa chọn vị trí bến xe khách Bảo Yên trong tổng thể quy hoạch của địa phương, Bảo Yên đang có định hướng tận dụng mặt bằng bến xe để xây dựng bệnh viện. Toàn bộ mặt bằng sẽ được tận dụng, hiện nay dự án đang trong quá trình thẩm định và trình duyệt các cấp.

Thực trạng hoạt động thiếu hiệu quả của bến xe khách Bảo Yên cho thấy công tác quy hoạch và định hướng, dự báo trong hoạt động đầu tư cần chính xác hơn, để các công trình phát huy hiệu quả, không gây lãng phí nguồn lực của Nhà nước.

Vinh Quang – Nông Quý


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết