Bắt giữ 35 đối tượng nhập cảnh trái phép

17:07 17-01-2021 | :2110

Laocaitv.vn - Khoảng 4 giờ 30 phút sáng ngày 17/1, tại khu vực Mốc 151 (thuộc thôn Bản Phố, xã Tả Ngài Chồ, huyện Mường Khương), Đồn Biên phòng Pha Long đã phát hiện và bắt giữ 35 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Các đối tượng gồm 17 nam và 18 nữ (sinh từ năm 1999 đến 2003) chủ yếu là người đồng bào các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn thuộc các huyện nội địa của tỉnh Lào Cai. Các đối tượng đã băng rừng vượt núi, lợi dụng khí hậu thời tiết giá rét, đêm tối để vượt biên giới vào lãnh thổ Việt Nam nhưng các chiên sĩ biên phòng đã kịp thời phát hiện và bắt giữ. Trung tâm Y tế địa phương đã tiến hành kiểm tra sức khỏe cho 35 đối tượng, hiện sức khỏe các đối tượng đều bình thường.

Qua xác minh điều tra các đối tượng khai nhận đã vượt biên giới sang Trung Quốc từ tháng 9 năm 2020 bằng đường mòn lối mở trên dọc tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc để làm thuê trong các xưởng bóc gỗ, tại tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), đến ngày 17/1 vượt biên giới về Việt Nam thì bị lực lượng bộ đội biên phòng phát hiện bắt giữ. Hiện, các đối tượng đã bàn giao cho Trung tâm Y tế huyện Mường Khương đưa đi cách ly theo quy định của Nhà nước.

Kiểm tra sức khỏe cho các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Mặc dù khí hậu thời tiết tại khu vực biên giới thuộc Đồn Biên phòng Pha Long quản lý hiện nay rất khắc nghiệt. Nhiệt độ chỉ có khoảng 2 đến 3 độ C, địa hình rừng núi hiểm trở, mưa phùn gió rét nhưng các chiến sĩ bộ đội biên phòng vẫn 24/24h chốt chặn tất cả các đường mòn lối mở trên biên giới, với quyết tâm không để bất kỳ đối tượng nào vượt biên vào biên giới mà không kiểm soát được.

          Tin, ảnh: Trung Dũng


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết