Bất lực chứng kiến 2 người chết do ngộ độc khí trong hầm biogas

20:22 07-07-2019 | :3135

Laocaitv.vn - Tại huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai vừa xảy ra vụ ngộ độc khí trong hầm biogas khiến 3 người thương vong trước sự bất lực của những người xung quanh.

Chiều 5/7, anh T.X.T (sinh năm 1976, trú tại thôn Na Ó, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh  Lào Cai) là thợ sửa chữa, lắp đặt hầm biogas đến nhà anh P.V.Đ (sinh năm 1986, trú tại thôn Xuân Quang 2, xã Xuân Quang) để sửa chữa hư hỏng hệ thống biogas do chính tay anh T. lắp đặt trước đó.

bat luc chung kien 2 nguoi chet do ngo doc khi trong ham biogas hinh 1

3 người tại Lào Cai thương vong do ngộ độc khí trong hầm biogas. (Ảnh minh họa)

Để đảm bảo an toàn, anh T. đã tiến hành hút cạn chất thải trong hầm. Khi lượng chất thải chỉ còn lại khoảng 30cm tính từ đáy, anh T trèo xuống kiểm tra thì bị bị tác động bởi khí gas và ngất lịm đi.

Thấy anh T gặp nạn, anh Đ. chủ nhà tri hô mọi người tới phụ giúp, sau đó anh Đ. trực tiếp xuống hầm để cứu thì cũng bị ngất theo.

Trong tình cảnh bối rối, những người xung quanh có mặt vội vàng bàn nhau tìm cách giải cứu, cuối cùng mọi người thống nhất để anh Đ.V.S (hàng xóm với anh Đ.) xuống hầm trong điều kiện có buộc dây vào người để sẵn sàng nhận được hỗ trợ từ bên trên.

Tuy nhiên, khi anh S. vừa xuống được khoảng 1m thì lập tức có phản ứng với khí gas và bất tỉnh phải kéo lên, sơ cứu, sau đó đưa đi cấp cứu, hồi sức tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

Những người có mặt tại hiện trường chỉ còn cách hô hoán nhau cùng cưa cắt, phá mở miệng hầm để giải phóng triệt để khí gas, tiếp cận 2 nạn nhân còn mắc kẹt bên trong. Tới khi mọi người có thể đưa được ra khỏi hầm, cả 2 nạn nhân đều đã tử vong.

Sau vụ việc đau lòng nói trên, cơ quan chức năng địa phương đã nhanh chóng có mặt xác minh nguyên nhân, đồng thời thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân gặp nạn./.

An Kiên/VOV-Tây Bắc


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết