Bát Xát siết chặt an toàn phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh

10:26 24-11-2022 | :222

Laocaitv.vn - Nhằm chủ động phòng ngừa cháy nổ liên quan đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí, Công an huyện Bát Xát tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với hoạt động này trên địa bàn.

Cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke 68 ở thôn 1, xã Bản Vược, huyện Bát Xát có 4 phòng, diện tích sử dụng trung bình mỗi phòng từ 24 - 30 m2. Việc trang bị hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động ở các phòng hát và hành lang mỗi tầng, bố trí cầu thang bộ thoát nạn đã được cơ sở chú trọng. Anh Đào Anh Tuấn, chủ cơ sở Karaoke 68 cho biết thêm: "Cơ sở của tôi đã trang bị đầy đủ các điều kiện về PCCC như cầu thang thoát hiểm, cửa chống cháy, đèn báo sự cố, đèn báo EXIT để được cấp phép đi vào hoạt động; đảm bảo không để xảy ra cháy nổ trong khi hoạt động".

Lực lượng Công an huyện Bát Xát kiểm tra cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn.

Huyện Bát Xát có 17 cơ sở kinh doanh karaoke. Mặc dù, gần đây chưa xảy ra cháy nổ tại các cơ sở này, nhưng đáng chú ý, qua kiểm tra có tới 16 cơ sở không đủ điều kiện về PCCC đang tạm dừng hoạt động để khắc phục.

Cùng với cơ sở kinh doanh karaoke, Công an huyện cũng chú trọng kiểm tra PCCC đối với các nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, trang bị kỹ năng PCCC cho các chủ cơ sở.

"Kết hợp với quá trình kiểm tra, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động người dân tiếp tục thực hiện và đảm bảo công tác PCCC, để khi xảy ra sự cố bà con có thể linh động xử lý một cách an toàn, hiệu quả", Thượng úy Trần Hải Nam, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Công an huyện Bát Xát cho biết.

Với phương châm "lấy phòng ngừa là chính", Công an huyện Bát Xát sẽ tăng cường kiểm tra, xây dựng và tổ chức diễn tập các phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại cơ sở kinh doanh; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn kỹ năng sử dụng phương tiện PCCC và xử lý tình huống tại chỗ, bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho Nhân dân. 

Lưu Liên - Quang Phấn


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết