Bé trai 6 tuổi tử vong không rõ nguyên nhân sau truyền dịch

16:40 04-03-2020 | :19211

Laocaitv.vn - Khi truyền sang chai thứ 3 được một lúc thì cháu bé bắt đầu có các biểu hiện co quắp chân tay, tiểu không tự chủ.

Theo phản ánh của anh Lù Tùng Hiệp (trú tại thôn Múc, xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai), ngày 20/2 vừa qua, con trai anh là cháu Lù Gia Hưng (sinh năm 2014) lên chơi nhà ông bà ngoại tại thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương (Lào Cai).

Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương nơi cháu bé điều trị ban đầu.

Trưa 20/2, cháu vẫn ăn cơm bình thường nhưng đến chiều cùng ngày cháu có dấu hiệu cảm lạnh, kêu nhức đầu và bị nôn, sau khi được đánh cảm, cháu đã thấy đỡ mệt.

Tới sáng hôm sau (21/2), thấy cháu vẫn chưa hết mệt mỏi, gia đình đã đưa tới Bệnh viện đa khoa huyện Mường Khương thăm khám. Lúc vào viện cháu vẫn tỉnh táo, các y bác sĩ sơ khám rồi tiến hành truyền dịch.

Tuy nhiên, khi truyền sang chai thứ 3 được một lúc thì cháu bắt đầu có các biểu hiện co quắp chân tay, tiểu không tự chủ.

Sự việc diễn biến rất nhanh, cháu bé tiếp tục phát ban khắp người, môi thâm tím, bệnh viện lúc này phải huy động rất nhiều bác sĩ tới cấp cứu hồi lâu mới ổn định trở lại.

Lo lắng cho sức khỏe cháu bé, gia đình đã đề nghị cho chuyển cháu lên tuyến trên. Gần 17h cùng ngày, cháu được đưa tới phòng cấp cứu thuộc Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Lào Cai. Tại đây, bác sĩ tiến hành khám, kiểm tra chụp phổi, ổ bụng và hút rất nhiều dịch trong phổi, ổ bụng cho cháu; đồng thời cho biết tình trạng sức khỏe của cháu rất nguy kịch.

7h30 phút sáng hôm sau (22/2), các bác sĩ thông báo cháu bé tử vong không rõ nguyên nhân.

VOV sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này./.

An Kiên/VOV-Tây Bắc

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết