Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng chính thức đưa máy chụp cắt lớp vi tính vào sử dụng

15:01 15-05-2020 | :7100

Laocaitv.vn - Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng vừa chính thức đưa vào vận hành, sử dụng máy chụp cắt lớp vi tính 32 lát cắt/vòng quay. Đây là một trong những thiết bị hiện đại nhất của ngành Y tế tỉnh Lào Cai trong việc chẩn đoán hình ảnh.

Bệnh viện ĐK huyện Bảo Thắng chính thức đưa máy chụp cắt lớp vi tính vào sử dụng.

Hệ thống máy này cho phép các bác sỹ nhìn rõ các bộ phận (xương, mạch máu, phần mềm của cơ thể… ), hình ảnh sắc nét, giúp bác sỹ đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác và phác đồ điều trị phù hợp cho bệnh nhân. Đặc biệt có thể tìm ra các dấu hiệu của bệnh lý ung thư, chấn thương, nhiễm trùng của cơ quan cần thăm khám. Vượt trội về hình ảnh, thời gian thu ảnh nhanh, chức năng giảm nhiễu kim loại cho các trường hợp cấy ghép (O-MAR), nâng cao hiệu quả kinh tế, khả năng phục vụ bệnh nhân cao, đơn giản hóa quy trình, tốc độ xử lý nhanh cùng nhiều ứng dụng chuyên ngành khác.

Việc đưa vào sử dụng máy chụp cắt lớp vi tính 32 lát do Mỹ sản xuất là bước phát triển mới trong chụp cắt lớp vi tính tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Thắng nói riêng và ngành Y tế  Lào Cai nói chung. Thiết bị hiện đại trên, được đưa vào sử dụng hướng tới mục tiêu mang lại chất lượng dịch vụ y tế cao nhất đến với người dân. Đây cũng là mong muốn của tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức Bệnh viện Đa khoa huyện trong việc thực hiện các kỹ thuật mới, góp phần nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị đáp ứng tốt yêu cầu chăm sóc và phục vụ Nhân dân./.

                                                                                     Tin, ảnh: Thanh Nga                                                                                       


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết