Bức xúc vì bụi bẩn “tra tấn”, dân dùng vật dụng chặn đường xe tải

15:19 08-07-2019 | :2326

Laocaitv.vn - Không chịu nổi bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, sáng 8/7, nhiều người dân tổ 22, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai đã dùng các vật dụng chặn đường xe tải chở đất đá qua lại khu dân cư.

Do quá bức xúc, người dân đã dùng nhiều vật dụng chặn đường xe tải.

Theo phản ánh của người dân, từ khi thi công, xây dựng Dự án kè bờ hữu sông Hồng, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe vận chuyển đất, đá không được che chắn cẩn thận, cộng với việc chạy quá tốc độ, làm vương vãi đất đá ra đường, khiến mặt đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua tổ 22 bị bụi bẩn nghiêm trọng, ảnh hưởng đến môi trường sống và sức khỏe của bà con. Cùng với đó, hàng quán 2 bên đường đều không buôn bán được vì bụi bẩn.

 

Điều đáng nói là phía công ty thi công đã không thực hiện việc điều xe đến rửa đường, để tình trạng này kéo dài gây bức xúc trong nhân dân. Ông Đỗ Dương Quân, tổ 22, phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai cho biết: "Tình trạng xe tải chở đất đá gây ô nhiễm môi trường tại đường Võ Nguyên Giáp đã diễn ra nhiều năm nay. Mỗi ngày có khoảng 500 lượt xe chở đất chạy qua, hầu hết không được che chắn. Đặc biệt nhiều xe đều đi với tốc độ rất cao, sử dụng còi hơi trong nội đô khiến nhiều trường hợp tham gia giao thông bị ngã vì giật mình bởi còi xe, cộng với lượt xe lưu thông nhiều, lại không được tưới nước rửa đường khiến cho người dân sống trong khu vực vô cùng bức xúc".

Đường Võ Nguyên Giáp đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng đã xuống cấp.

Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, lưu lượng lớn các xe có tải trọng lớn đã làm mặt đường ở đây xuống cấp nghiêm trọng; công trình cống thoát nước chạy qua đã bị sụt, lún tạo nên những ổ gà, ổ voi, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Tình trạng này đã được người dân phản ánh đến UBND phường Bắc Cường, nhưng do thẩm quyền của phường có hạn, không có chế tài để xử phạt các xe chở đất đá trên.

Ngay khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo phường Bắc Cường đã có mặt, thuyết phục người dân bỏ các vật cản trên đường để các phương tiện khác di chuyển.

Thiết nghĩ, đã đến lúc các cơ quan chức năng của thành phố và của tỉnh cần vào cuộc ngay, chấn chỉnh kịp thời các doanh nghiệp gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường trên tuyến đường này, trả lại cuộc sống yên bình cho người dân.

Đình Hiếu


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết