Các địa phương cần đề phòng lốc xoáy, sét đánh và mưa đá

15:04 16-05-2020 | :5656

Laocaitv.vn - Dự báo đêm về sáng ngày 17/5, Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Đợt mưa này kéo dài khoảng 2 - 3 ngày, thời gian có mưa tập trung chủ yếu vào đêm và sáng sớm.

Nguồn tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện trên lục địa Trung Quốc có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm nay (16/5), bộ phận không khí lạnh này sẽ nén yếu và đẩy rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 24 - 26 độ Vĩ Bắc dịch chuyển xuống miền Bắc, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện, tạo thành một “tổ hợp” thời tiết xấu gây mưa trên diện rộng.  

Tại Lào Cai, đêm về sáng ngày 17/5, thời tiết có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Đợt mưa này kéo dài khoảng 2 - 3 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, vùng núi có nơi mưa to và dông mạnh. Thời gian có mưa tập trung chủ yếu vào đêm và sáng sớm, nắng nóng ở các khu vực dịu dần.

Dự báo đêm về sáng ngày 17/5, Lào Cai có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. (Ảnh minh họa)

Hiện, thời tiết Lào Cai đang nắng nóng, khi chuyển thời tiết xấu dễ phát sinh các hiện tượng cực đoan gây hại. Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện miền núi cần đề phòng lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá và sét đánh trong cơn dông; vùng núi cảnh giác với mưa lớn cục bộ sinh lũ quét đột ngột trên các suối khe nhỏ, sạt lở đất đá ở các sườn núi dốc; các vùng trũng thấp phòng ngừa ngập úng. 

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết