Các địa phương sắp đón đợt mưa trên diện rộng

08:51 23-11-2022 | :1419

Laocaitv.vn - Dự báo đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 2 - 3 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng gần sáng 24/11, bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường yếu xuống Bắc Bộ; kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện, tạo thành một tổ hợp thời tiết xấu gây mưa kéo dài.

Theo đó, gần đêm và sáng 24/11 trở đi, các khu vực trong tỉnh có mưa, mưa rào đều khắp. Đợt mưa này có khả năng kéo dài khoảng 2 - 3 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to và dông. Người dân trong toàn tỉnh, nhất là các huyện vùng núi cần đề phòng lốc xoáy và sét đánh khi trời có mưa dông. Lượng mưa phổ biến các khu vực từ 15 - 40mm, có nơi mưa trên 70mm. Mưa nhiều khả năng tập trung vào huyện Bảo Yên, Bắc Hà, Mường Khương, Si Ma Cai, thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai.

Từ ngày 24/11 trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét nhất. Trong khi đó, không khí lạnh ảnh hưởng hiện có cường độ ổn định, khiến nhiệt độ ở Lào Cai ít biến động. Ngày 23/11, vùng thấp nhiệt độ cao nhất dao động từ 29 - 31 độ C, vùng cao ước khoảng 23 - 25 độ C, thị xã Sa Pa từ 19 - 21 độ C.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết