Các địa phương tiếp tục đề phòng mưa đá và dông lốc

15:01 25-03-2020 | :855

Laocaitv.vn - Dự báo đêm về sáng ngày 26/3, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh.

Đêm qua (24/3), do chịu tác động của vùng hội tụ gió trên cao, Lào Cai có mưa rào và dông trên diện rộng, một số nơi có mưa vừa, mưa to kèm theo dông mạnh. Mưa đá với cường độ từ trung bình đến mạnh đồng loạt xảy ra ở nhiều địa phương của huyện Bát Xát, Bắc Hà, Mường Khương, Văn Bàn, thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai. Mưa đá và gió xoáy mạnh đã gây nhiều thiệt hại về nhà ở, tài sản, cây ăn quả, lúa, hoa màu các loại của Nhân dân trong khu vực chịu ảnh hưởng. Trong đó, gió lốc giật sập 1 cầu treo lớn bắc qua sông Chảy (Bảo Yên); sét trong cơn dông phóng xuống cướp đi sinh mạng một người dân sinh sống ở xã Trung Chải, thị xã Sa Pa.

Ảnh minh họa.

Hiện, vùng hội tụ trên cao gây thời tiết xấu vẫn tồn tại. Dự báo đêm về sáng ngày 26/3, các khu vực trong tỉnh tiếp tục có mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra mưa đá, lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh. Vì vậy, người dân trong toàn tỉnh cần đề phòng dạng thiên tai có thể xảy ra gây thiệt hại tiếp, các huyện vùng núi phòng ngừa mưa to cục bộ sinh lũ quét bất ngờ trên các suối khe nhỏ, sạt lở đất đá nơi có địa hình dốc.

Lưu Minh Hải


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết