Cách ly y tế 19 chuyên gia nước ngoài đến Lào Cai làm việc

14:23 01-06-2020 | :1831

Laocaitv.vn - Thực hiện Công văn số 2113/UBND-VX ngày 15/5/2020 của UBND tỉnh Lào Cai, về việc cho phép lao động là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam thực hiện dự án, Sở Y tế tỉnh tiếp tục hướng dẫn các địa phương giám sát chặt chẽ về y tế đối với những trường hợp này.

Thiết lập dây chắn bao quanh khu cách ly tại Công ty Cổ phần Uni Resources.

Từ ngày 27/5, bắt đầu có các chuyên gia nước ngoài quay trở lại làm việc tại Lào Cai theo các chương trình, dự án. Tính đến 17 giờ ngày 31/5, đã có tổng số 19 chuyên gia (12 người của Công ty Cổ phần quốc tế Lavita, khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng và 9 người của Công ty Cổ phần Uni Resources, xã Đồng Tuyển, thành phố Lào Cai). Ngay sau khi nhập cảnh, những chuyên gia này đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục được cách ly, theo dõi y tế tại khu vực cách ly riêng của công ty đủ 14 ngày theo quy định.

Khi phát hiện người lao động có triệu chứng mắc Covid-19, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ phải liên hệ ngay với cơ sở y tế địa phương, để có biện pháp cách ly, phòng, chống dịch bệnh kịp thời.

Bám sát chỉ đạo của UBND tỉnh, với phương châm vừa đảm bảo thực hiện chống dịch, vừa phát triển kinh tế, Sở Y tế tỉnh đang tiếp tục tăng cường chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cùng cấp; đồng thời trực tiếp hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, giám sát đối với những công ty, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh có sự tham gia của chuyên gia, nhà quản lý, lao động kỹ thuật cao người nước ngoài./.

Tin, ảnh: Phương Hiền


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết