Cái giá phải trả cho các đối tượng tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

10:22 13-01-2021 | :464

Laocaitv.vn - Tại phiên tòa mới được tổ chức xét xử lưu động tại xã Tả Gia Khâu, Tòa án Nhân dân huyện Mường Khương đã tuyên án Phùng Thế Anh và Vàng Seo Xóa tổng cộng 2 năm 8 tháng tù giam về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.

Trên cơ sở cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lào Cai và lời khai của bị cáo Phùng Thế Anh (SN 1994, HKTT tại tổ 5, thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng) và Vàng Seo Xóa (SN 1990, HKTT tại thôn Lùng Cẩu, xã Bản Lầu, huyện Mường Khương), Tòa án Nhân dân huyện Mường Khương đã tuyên phạt hai bị cáo với cùng tội danh là tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép, với tổng cộng hình phạt là 2 năm 8 tháng tù giam.  

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã làm rõ hành vi tổ chức cho 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam của Phùng Thế Anh, còn Vàng Seo Xóa tổ chức cho 1 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cùng thời gian là đêm 15/7/2020.

Xác định các bị cáo đều là những người có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật; đặc biệt, ở thời điểm Nhà nước tăng cường công tác quản lý xuất - nhập cảnh để phòng, chống dịch Covid-19, Tòa án Nhân dân huyện Mường Khương đã áp dụng hình phạt tại Khoản 1 Điều 348 Bộ luật hình sự để sử phạt Phùng Thế Anh và Vàng Seo Xóa với mức án có thể lên đến 5 năm tù giam. Tuy nhiên, do có những tình tiết giảm nhẹ nên bị cáo Phùng Thế Anh bị tuyên phạt mức án 1 năm 8 tháng tù giam, bị cáo Vàng Seo Xóa chịu án phạt 1 năm tù giam.

 

Nước mắt muộn màng của Phùng Thế Anh.

 

Vàng Seo Xóa thất thần trước người nhà, vì hám lợi nhỏ mà vướng vòng lao lý.

Việc tổ chức xét xử lưu động vụ án hình sự về tội tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép tại xã Tả Gia Khâu (Mường Khương), một địa bàn biên giới của tỉnh Lào Cai đã thu hút đông đảo đồng bào đến chứng kiến, qua đó giúp người dân nâng cao nhận thức, tránh vì hám lợi mà thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hại cho cả cộng đồng.

Quang Thuận


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết