Cần gấp rút điều chỉnh điện, nước tại khu ẩm thực Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung

11:04 14-11-2019 | :1032

Laocaitv.vn - Nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung 2019, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai đã thành lập 02 đoàn, kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại hội chợ.

Test dụng cụ chế biến thực phẩm của một số gian hàng thắng cố. 

Trong số hơn 800 gian hàng tham gia hội chợ thì có khoảng 30% các gian hàng ẩm thực như: Thắng cố, phở chua Bắc Hà, cơm bình dân; cá nướng... và các món ẩm thực đặc trưng của tỉnh Điện Biên, Lai Châu (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đoàn kiểm tra chuyên ngành An toàn thực phẩm tỉnh đã tiến hành kiểm tra thủ tục hành chính của một số cơ sở kinh doanh mặt hàng ăn uống; test dụng cụ chế biến thực phẩm của một số gian hàng thắng cố. Qua test nhanh cho thấy, các sản phẩm đều đảm bảo ngưỡng cho phép, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc thực phẩm rõ ràng.

Tuy nhiên, qua kiểm tra cũng cho thấy, các điều kiện về điện và nước tại khu ẩm thực của hội chợ cần phải gấp rút điều chỉnh để đảm bảo an toàn và thuận tiện, bởi theo phản ánh của các hộ kinh doanh tại đây, điện rất chập chờn và hay sập nguồn ảnh hưởng đến khâu bảo quản thực phẩm; nguồn nước yếu, không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các gian hàng./.

 Lệ Quyên – Phan Hiệp


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết