Cần sớm khắc phục các điểm sạt lở trên Tỉnh lộ 156B

20:35 22-09-2022 | :280

Laocaitv.vn - Tại km0 + 500 trên tuyến Tỉnh lộ 156B huyện Bát Xát từ xã Bản Vược đi xã Mường Vi, từ đầu tháng 9, do mưa lũ, tại vị trí này đã xảy ra sạt lở; đồng thời xuất hiện vết nứt lớn trên ta luy dương. Địa phương đã có biển cảnh báo, song nguy cơ sạt lở, tiềm ẩn xảy ra mất an toàn giao thông rất cao, cần sớm có giải pháp xử lý.

Khối lượng đất đá sạt lở lấn chiếm gần hết toàn bộ mặt đường.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng sạt lở xảy ra từ đầu tháng 9, nhưng khối lượng đất đá từ ta luy dương đổ xuống đường chỉ khoảng 800 m3 và đã sớm được khắc phục. Tuy nhiên, từ ngày 20/9 tại đây lại tiếp tục xảy ra các vụ sạt lở, khối lượng đất đá nhiều hơn và lấn chiếm hết toàn bộ mặt đường. Đặc biệt, phía trên đỉnh đồi ta luy dương, xuất hiện vết nứt rất lớn và dài, khiến người dân không khỏi lo lắng. "Người dân đi lại qua đây rất là nguy hiểm vì nó đã bị sạt lở, bị nứt ở đồi phía trên. Chúng tôi cũng mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp san gạt khẩn trương để cho bà con Nhân dân đi lại an toàn", bà Tạ Thị Lương, thôn Km0, xã Bản Vược, huyện Bát Xát bày tỏ.

Qua kiểm tra cho thấy, đoạn sạt lở đã làm đứt gãy mương thuỷ lợi, ảnh hưởng đến việc dẫn nước tưới tiêu cho khoảng 65 ha ruộng và 2,4 ha ao nuôi cá của các hộ dân thôn 1, 2 và 3 xã Bản Vược. Vết nứt mới xuất hiện rộng tầm 30 cm, dài khoảng 100 m, nằm trên độ cao tính từ ta luy dương của đường 70m; diện tích khu vực nứt khoảng 4.000 m2 với khối lượng đất đá 30.000 m3. Trước mắt, xã Bản Vược đã đặt các biển cảnh báo 2 đầu đoạn đường khu vực có vết nứt.

"Từ khi xảy ra sạt lở chúng tôi đã triển khai các biển cảnh báo, thông báo trên loa truyền thanh của xã và gửi các trưởng thôn cảnh báo bà con Nhân dân, đồng thời chúng tôi cảnh báo hai đầu đường để Nhân dân biết khu vực sạt lở nguy hiểm, chú ý khi lưu thông qua đó", ông Ngô Hồng Sơn, Chủ tịch UBND xã Bản Vược, huyện Bát Xát nói.

Tỉnh lộ 156B là tuyến đường huyết mạch, nối trung tâm huyện Bát Xát với các xã vùng cao. Con đường đang trong quá trình nâng cấp, sửa chữa. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, người dân khi tham gia thông trên Tỉnh lộ 156B cần hết sức chú ý, tuân thủ nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn giao thông, nhất là trong thời điểm mưa bão, đồng thời ngành chức năng cần sớm có giải pháp xử lý khu vực có nguy cơ sạt lở cao tại xã Bản Vược.

Tiến Dũng - Lâm Thi


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết