Cảnh báo lừa đảo: Lợi dụng bão số 3 để kêu gọi từ thiện

19:36 11-09-2024 | :747

Laocaitv.vn - Ngày 11/9, Bộ Công an cho biết, đã xuất hiện hình thức lừa đảo, lợi dụng bão số 3 để kêu gọi quyên góp, từ thiện nhằm trục lợi cá nhân.

Những ngày qua, bão số 3 (bão Yagi) đã và đang gây mưa lớn, lũ quét, ngập lụt, sạt lở đất trên diện rộng tại các tỉnh miền Bắc, trong đó có tỉnh Lào Cai, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, "lá lành đùm lá rách", nhiều tổ chức, cá nhân đã kêu gọi từ thiện, quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ người dân vùng lũ lụt.

Tuy nhiên, lợi dụng vấn đề này, nhiều đối tượng xấu đã mạo danh Hội Chữ thập đỏ, các tổ chức từ thiện uy tín, gọi điện thoại đến nhiều người kêu gọi quyên góp nhằm chiếm đoạt số tiền của người dân ủng hộ đồng bào gặp thiên tai.

Cơ quan Công an khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác: Không gửi tiền quyên góp, ủng hộ vào các tài khoản không rõ nguồn gốc.
 
Hiện nay, các đối tượng còn tạo các trang giả mạo trên các nền tảng mạng xã hội để kêu gọi từ thiện, người dân phải hết sức tỉnh táo, bảo vệ mình trước các hành vi lừa đảo.
 
- Trước khi quyên góp, ủng hộ, cần tìm hiểu kỹ về tổ chức kêu gọi, xác minh tính xác thực của thông tin được cung cấp.
 
- Trong trường hợp người có tấm lòng hảo tâm, chia sẻ với những khó khăn của đồng bào trong vùng thiên tai thì nên quyên góp, ủng hộ tại các đơn vị có uy tín, minh bạch, đảm bảo sự đóng góp của mình thực sự có ý nghĩa.
 
Tại Lào Cai, để hỗ trợ người dân vùng thiên tai vượt qua khó khăn, các tổ chức, cá nhân có thể ủng hộ thông qua cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai. Địa chỉ: Phố Phùng Chí Kiên, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

+ Tài khoản tại Kho bạc: Tên tài khoản: Ban vận động cứu trợ tỉnh Lào Cai. Số tài khoản: 3761.0.9086988.91099 tại Kho bạc Nhà nước Lào Cai.

 + Tài khoản tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh Lào Cai: Tên tài khoản: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai. Số tài khoản: 8800666678888.

Thời gian tiếp nhận ủng hộ từ ngày 10/9 đến 30/10/2024.
 

Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết