Cảnh báo mưa dông, lũ quét, sạt lở đất

10:11 05-06-2024 | :1163

Laocaitv.vn - Theo quan sát từ hình ảnh mây vệ tinh, các khu vực trong tỉnh sẽ tiếp tục có mưa lớn, đặc biệt mưa sẽ tập trung chủ yếu và thời điểm đêm và sáng sớm.

 

Thông tin chi tiết từ Đài Khí tượng thủy văn, lượng mưa đo được trong khoảng thời gian từ 0h đến 9h30 ngày 5/6 tại xã Bản Qua (huyện Bát Xát) 258.8 mm; xã Gia Phú (huyện Bảo Thắng) 153,6 mm; thị trấn Bát Xát (huyện Bát Xát) 118,2 mm; xã Trịnh Tường (huyện Bát Xát) 106,6 mm; xã Cốc Mỳ 2 (huyện Bát Xát) 103,2 mm… các khu vực còn lại có lượng mưa vừa đến mưa to. Dự báo ngày và đêm nay, các địa phương trong tỉnh Lào Cai tiếp tục có mưa, cục bộ có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng); có nơi mưa trên 100 mm/24h.

Mưa còn tiếp tục trong những ngày tới, nguy cơ sảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá cao... Chính quyền các huyện, thị xã, thành phố, các xã, phường, thị trấn tăng cường tuyên truyền, cảnh báo tới người dân để chủ động phòng chống thiên tai hiệu quả, nhất là tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh.

Người dân cần chú ý đề phòng, thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết để có phương án phòng tránh, ứng phó với những hiện tượng cực đoan do mưa dông gây ra, tránh những thiệt hại đáng tiếc về người và tài sản có thể xảy ra.

Ảnh: Vệ tinh Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia.

Huy Trường


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết