Cảnh báo thời tiết cực đoan còn diễn biến phức tạp

16:26 13-09-2023 | :1165

Laocaitv.vn - Theo dự báo, hình thái thời tiết cực đoan sẽ còn diễn biến bất thường, người dân cần chủ động theo dõi diễn biến của thời tiết để phòng, tránh. 

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, từ đêm hôm qua đến sáng sớm nay (13/9), các khu vực trong tỉnh Lào Cai có mưa, mưa vừa, mưa to và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa rất to.

Tại các phường, xã của thị xã Sa Pa, lượng mưa đo được như sau: Bản Hồ 79,6 mm, Tả Van 59,6 mm, Ô Quý Hồ 98,8 mm, Trung Chải 163,4 mm; xã Nậm Xây (huyện Văn Bàn) 73,2 mm; xã Gia Phú (huyện Bảo Thắng) 109,2 mm. Mưa lớn đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại nhiều địa phương của thị xã Sa Pa, huyện Bát Xát, Văn Bàn.

Theo dự báo, hình thái thời tiết cực đoan sẽ còn diễn biến bất thường, người dân cần chủ động theo dõi diễn biến của thời tiết để phòng, tránh.

Mưa lũ gây nhiều thiệt hại tại các địa phương.

Bà Nguyễn Thị Phương, cán bộ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết: "Hình thế thời tiết rãnh áp thấp do ảnh hưởng của các đợt gió mùa Đông Bắc hay các đợt không khi lạnh sẽ còn tiếp diễn trong những tháng cuối năm. Ảnh hưởng của các hình thế này thường gây mưa, mưa lớn trên diện rộng. Vì vậy, ngoài theo dõi những bản tin của Đài KTTV tỉnh, bà con cũng cần chủ động theo dõi diễn biến thời tiết thực tế để kịp thời có kế hoạch thu hoạch sản phẩm cây trồng, vật nuôi, tránh những thiệt hại không đáng có".

Quỳnh Chi - Tuấn Nam

 


Bình luận

Tối thiểu 10 chữ Tiếng việt có dấu Không chứa liên kết